x close

การบินไทย ประกาศผู้ชนะประมูลซื้อตึกศูนย์อบรมหลักสี่ ได้แก่ EnCo ในเครือ ปตท. มูลค่า 1.8 พันล้านบาท

        การบินไทย ประกาศผู้ชนะประมูลซื้อตึกศูนย์อบรมหลักสี่ ได้แก่ EnCo ในเครือ ปตท. มูลค่า 1.8 พันล้านบาท

การบินไทยขายตึก
ภาพจาก smcpsoft.com

         จากกรณีที่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ประกาศขายตึกศูนย์ฝึกอบรมลูกเรือพร้อมที่ดิน ย่านหลักสี่ เพื่อต้องการนำเงินมาเสริมสภาพคล่อง ซึ่งทางศาลล้มละลายกลาง ได้อนุมัติให้สามารถดำเนินการขายได้ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

         อ่านข่าว : การบินไทย ประกาศขายตึกศูนย์ฝึกหลักสี่ ต่อลมหายใจออกไปถึงเดือน ก.ค.

การบินไทยขายตึก
ภาพจาก smcpsoft.com

         ล่าสุด (20 เมษายน 2564) กรุงเทพธุรกิจ รายงานความคืบหน้าว่า บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด (EnCo) ในเครือ ปตท. เป็นผู้ชนะการประมูลซื้อศูนย์ฝึกอบรมหลักสี่ดังกล่าว เนื้อที่ทั้งหมด 19 ไร่ 3 งาน 26 ตารางวา มูลค่า 1,810 ล้านบาท โดยจะต้องทำสัญญาจะซื้อจะขาย พร้อมวางเงินมัดจำร้อยละ 10 ของราคาที่ตกลงซื้อขาย ภายใน 15 วัน นับถัดจากวันที่บริษัทฯ ประกาศผลการพิจารณาคัดเลือกผู้ซื้อ

         ทั้งนี้ ผู้ซื้อจะต้องชำระเงินส่วนที่เหลือทั้งหมดก่อนหรือในวันจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินและศูนย์ฝึกอบรมหลักสี่ และต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในการจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ หรือสิทธิครอบครองในที่ดินและศูนย์ฝึกอบรมหลักสี่ รวมถึงภาษี หัก ณ ที่จ่าย ภาษีธุรกิจเฉพาะค่าอากร และค่าธรรมเนียม หรือภาระอื่น ๆ ด้วย (หากมี)

         สำหรับอาคารศูนย์ฝึกอบรมหลักสี่ เป็นทรัพย์สินรายการหนึ่งที่การบินไทยได้รับอนุญาตจากศาลล้มละลายในคดีฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทย ประกาศผู้ชนะประมูลซื้อตึกศูนย์อบรมหลักสี่ ได้แก่ EnCo ในเครือ ปตท. มูลค่า 1.8 พันล้านบาท อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2564 เวลา 18:24:25 7,331 อ่าน
TOP