x close

วันเฉลิมพระชนมพรรษา 95 พรรษา ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงงดจัดงานเฉลิมฉลอง

 
           งดจัดพระราชพิธีเฉลิมฉลอง เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 95 พรรษา สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 หลังเพิ่งผ่านพ้นพระราชพิธีฝังพระศพ เจ้าชายฟิลิป พระสวามี

            วันที่ 21 เมษายน 2564 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงงดจัดพระราชพิธีเฉลิมฉลอง เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 95 พรรษา ของพระองค์ โดยทางสำนักพระราชวังเผยว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ยังประทับอยู่ที่พระราชวังวินด์ซอร์ ระหว่างช่วงเวลาของการไว้ทุกข์ในการสิ้นพระชนม์ของ เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระราชสวามี

           โดยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะทรงใช้เวลาในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา เป็นการส่วนพระองค์ภายในพระราชวัง และคาดว่าทางสำนักพระราชวังจะไม่มีการเผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ในปีนี้ ต่างจากทุก ๆ ปีที่ผ่านมา

https://twitter.com/RoyalFamily/status/1384779729362894849

              ทั้งนี้ ราชวงศ์อังกฤษเพิ่งจัดพระราชพิธีฝังพระศพเจ้าชายฟิลิป ณ พระราชวังวินด์เซอร์ ไปเมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา และทางราชวงศ์ยังอยู่ในช่วงเวลาของความโศกเศร้า

ควีนเอลิซาเบธที่ 2
ภาพจาก AFP PHOTO / BUCKINGHAM PALACE / COUNTESS OF WESSEX



             อนึ่ง ในปีที่ผ่านมาทางราชวงศ์อังกฤษก็ยกเลิกการจัดพระราชพิธีเฉลิมฉลองและการเดินสวนสนาม เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ต่างจากทุก ๆ ปีที่จะมีการจัดพระราชพิธีอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายน โดยจัดเป็นพระราชพิธีเล็ก ๆ ภายในพระราชวังวินด์ซอร์เท่านั้น


ขอบคุณข้อมูลจาก บีบีซี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันเฉลิมพระชนมพรรษา 95 พรรษา ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงงดจัดงานเฉลิมฉลอง โพสต์เมื่อ 21 เมษายน 2564 เวลา 17:12:52 5,892 อ่าน
TOP