x close

ทำเป็นเนียน ! หนุ่มแต่งเครื่องแบบ เบ่งพักฟรีรีสอร์ตดัง แต่งานนี้มีโป๊ะ

 
          หนุ่มหัวเกรียนแต่งชุดตำรวจ อ้างเป็นตำรวจยศใหญ่เปิดห้องพักสั่งอาหารกินเกือบสามหมื่นไม่ยอมจ่าย สุดท้ายโป๊ะแตกถูกกองปราบบุกจับคดีเก่า          

เนียนนอนฟรี กินฟรี 3 หมื่น
ภาพจาก One31

          วันที่ 22 เมษายน 2564 One31 รายงานว่า เกิดกรณีชายคนหนึ่งรูปร่างท้วม สูงประมาณ 180 เซนติเมตร ตัดผมเกรียน แต่งกายชุดตำรวจมาติดต่อเข้าพักในรีสอร์ตไร่บำรุงผล ในอำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ โดยเรียกตัวเองว่า "รองอุ้ม" เป็นตำรวจสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 และทำให้พนักงานของรีสอร์ตเชื่อว่าชายคนนี้เป็นตำรวจ โดยเจ้าตัวได้เปิดห้องพัก และสั่งเครื่องดื่มในร้านกาแฟสำหรับกินอย่างเต็มที่ รวมค่าห้องพักค่าห้องพักและค่าอาหารเป็นเงินเกือบ  3 หมื่นบาท ทางรีสอร์ตจึงทวงถามเรื่องค่าใช้จ่ายที่ค้างอยู่ พร้อมขอหลักฐานบัตรประจำตัวจนพบความจริงว่าชายคนนี้ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจจริง

          นายสุชาติ เบ็ญตานุช อายุ 42 ปี ผู้จัดการทั่วไป ไร่บำรุงผล เปิดเผยว่า ชายหนุ่มรายนี้เคยมาพักที่รีสอร์ตกับกลุ่มเพื่อนๆ 3-4 คน เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา โดยครั้งแรกพักอยู่ 2 คืน และเช็คเอาท์ไป กระทั่งเมื่อวันที่ 7 เมษายน ชายคนนี้เดินทางมาติดต่อขอพักอีก และบอกว่าจะพักจนถึงสิ้นเดือน ทางรีสอร์ต จึงเปิดห้องพักที่เป็นกระโจมให้ ซึ่งเดิมราคา 1,500 บาท แต่ช่วงนี้คิดราคาโปรโมชั่นเพียงคืนละ 900 บาท แต่ 2-3 วันจากนั้นเกิดปัญหาเรื่องห้องน้ำ ทางรีสอร์ตจึงย้ายแขกรายนี้ไปพักโดม ซึ่งปกติราคา 2,500 บาท แต่เราก็คิดราคาโปรโมชั่นให้ที่คืนละ 900 บาทเช่นเดิม จากนั้นชายคนนี้แจ้งว่าจะพักถึงวันที่ 5 พฤษภาคม

          ตลอดระยะเวลาที่พักอยู่ในรีสอร์ต ชายคนนี้มักแต่งกายด้วยชุดตำรวจออกไปทำงานตามปกติ ช่วงเย็นก็กลับมาเข้าพัก สั่งอาหาร และไวน์ รวมทั้งยังเคยพาบุคคลภายนอกมาทานอาหารด้วย ต่อมาค่าใช้จ่ายเริ่มสูงขึ้นกว่า 27,556 บาท จึงทวงถาม แต่ชายคนนี้ก็ผัดผ่อนไปเรื่อย ๆ และนัดว่าจะนำเงินมาชำระให้ช่วงเย็นของวันที่ 21 เมษายน ทางรีสอร์ตจึงเริ่มสงสัยและขอบัตรประจำตัวจนสุดท้ายจึงทราบว่าชายคนนี้ไม่ใช่ตำรวจตามที่กล่าวอ้าง

เนียนนอนฟรี กินฟรี 3 หมื่น
ภาพจาก One31

เนียนนอนฟรี กินฟรี 3 หมื่น
ภาพจาก One31

           ชายคนดังกล่าวจึงยอมจ่ายเงินให้ 14,000 บาท ค้างเอาไว้อีก 14,556 บาท และหลังจากนั้นไม่นานก็มีเจ้าหน้าที่มีตำรวจ 4-5 นาย สวมเสื้อกั๊กกองปราบปราม นำหมายศาลมาจับกุมชายคนนี้ พร้อมเข้าไปตรวจค้นภายในห้องพัก และยึดของกลางเป็นชุดตำรวจ และหมวกไป ทิ้งไว้แต่รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนซ์ทอง ของชายคนดังกล่าวที่ยังจอดอยู่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าชายคนนี้มีหมายจับอยู่ก่อนแล้ว แต่จะดำเนินคดีชายรายนี้ในข้อหาแต่งกายเลียนแบบชุดข้าราชการตำรวจด้วย โดยหลังถูกจับกุมชายคนนี้บอกว่าจะให้ญาติมาใช้หนี้ที่ค้างอยู่ทั้งหมดแต่ไม่ทราบว่าเมื่อใด

           นายสุชาติ ระบุอีกว่า ตั้งแต่เปิดรีสอร์ตมาเมื่อช่วงปลายปี 2563 เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้เป็นครั้งแรก ปกติเมื่อมีลูกค้ามาเข้าพักเราก็บริการอย่างเต็มที่อยู่แล้ว โดยเฉพาะช่วงนี้เกิดโควิด 19 ระบาด จึงไม่ค่อยมีลูกค้ามาใช้บริการ พร้อมยอมรับว่าช่วยแรกเชื่อว่าชายคนนี้เป็นตำรวจจริง เพราะแต่งชุดตำรวจออกไปทุกวัน จนมาเริ่มสงสัยเพราะเจ้าตัวค้างจ่ายค่าห้องพักและค่าอาหารกว่า 2 หมื่นบาท

เนียนนอนฟรี กินฟรี 3 หมื่น
ภาพจาก One31



ขอบคุณข้อมูลจาก One31








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำเป็นเนียน ! หนุ่มแต่งเครื่องแบบ เบ่งพักฟรีรีสอร์ตดัง แต่งานนี้มีโป๊ะ โพสต์เมื่อ 22 เมษายน 2564 เวลา 18:31:26 14,402 อ่าน
TOP