x close

ดราม่า น้าค่อม อาการหนัก รมต. ส่งเรื่องย้ายไปที่รามาฯ แบบนี้คืออภิสิทธิ์ดาราหรือไม่

        น้าค่อม ชวนชื่น อาการหนักจริง ล่าสุดเปิดคลับเฮ้าส์ มีการย้ายตัวน้าค่อมไปรักษาที่ รพ.รามาธิบดี โดยมี รมต. ใช้เส้นพาไป คนซัด 2 ฝั่ง อาการน้าค่อมหนักจริงต้องย้ายไปโรงพยาบาลที่มีเครื่องมือพร้อม ในขณะที่อีกฝั่งบอก แล้วคนที่เป็นชาวบ้านตาดำ ๆ ไม่มีแม้กระทั่งสิทธิจะได้รักษา ตายคาบ้านเพราะหาเตียงไม่ได้ แบบนี้คืออะไร ?

น้าค่อม ชวนชื่น

        ตอนนี้หลายคนคงต้องช่วยกันส่งกำลังใจไปให้น้าค่อม ชวนชื่น ดาราตลกชื่อดัง ที่หลังจากติดโควิด 19 ในช่วงแรกน้าค่อมเหมือนจะอาการดี ยังออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแสเมื่อวันที่ 13 เมษายน ว่าตนเองยังสบาย แต่กลายเป็นว่าหลังจากนั้นเพียง 1 วัน อาการของน้าค่อมกลับทรุดอย่างรวดเร็ว แพทย์พบจุดที่ปอด เริ่มหายใจติดขัด จนถึงขั้นหายใจเองไม่ได้ และต้องย้ายจากโรงพยาบาลสินแพทย์ไปที่โรงพยาบาลวิภาราม และปัจจุบันต้องย้ายไปที่โรงพยาบาลรามาธิบดี

น้าค่อม ชวนชื่น

น้าค่อม อาการไม่ดีอย่างแรง ปอดหายใจเองไม่ได้

        อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ได้กลายมาเป็นประเด็นถกกันในคลับเฮ้าส์ ถึงอาการของน้าค่อม และอภิสิทธิ์ชนของดารา โดยที่หนุ่ม กรรชัย ผู้ทำหน้าที่ดำเนินรายการ ได้อธิบายถึงอาการของน้าค่อมในเวลานี้ ที่ ณ ปัจจุบัน น้าค่อมไม่รู้สึกตัวอีกต่อไป ไตวาย ปอดพัง และต้องใช้เครื่อง ecmo ทำหน้าที่พยุงปอด เพราะน้าค่อมอยู่ในสภาวะที่ "หายใจเองไม่ได้"

        หนุ่ม กรรชัย ยืนยันว่า น้าค่อมอยู่ในสภาพที่ทรุดหนักจริง ๆ ต้องย้ายไปยังโรงพยาบาลที่มีเครื่องไม้เครื่องมือพร้อม และเครื่อง ecmo ที่ทำหน้าที่เป็นเหมือนปอดเทียมและหัวใจเทียมให้กับผู้ป่วย มีอยู่แค่ไม่กี่ที่ในประเทศไทย ส่วนใหญ่อยู่โรงพยาบาลรัฐใหญ่ ๆ โรงเรียนแพทย์ และโรงพยาบาลเอกชนใหญ่ ๆ เจ้าหน้าที่ได้ทำเรื่องของน้าค่อมว่าไปที่ศูนย์ราชวิถี และทางศูนย์ได้ประเมินอาการน้าค่อม จึงส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.รามาธิบดี

        หนุ่ม กรรชัย ยังยืนยันว่า น้าค่อมไม่ได้ใช้ความเป็นอภิสิทธิ์ชนใด ๆ ในการเข้ารับการรักษาที่รามาฯ โดยที่มีการทำเรื่องไว้แล้ว 2-3 วัน ทุกอย่างเป็นไปตามกลไก แต่ประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น น่าจะเกิดจากคนรอบตัวน้าค่อม ที่ออกมาไหว้ขอร้องอยากจะได้หมอคนนั้นคนนี้มาช่วยรักษา ใช้ความเป็นดาราในการขอ จนเรื่องย้อนกลับมาที่น้าค่อมที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย  

น้าค่อม ชวนชื่น
ภาพจาก รายการโหนกระแส

คนออกมาเผยอีกด้าน มีคนโทรไปของ สาธิต ปิตุเดชะ ให้ย้ายไปรามาฯ อภิสิทธิ์ชนหรือเปล่า

        อย่างไรก็ตาม ต่อมาได้มีคนมาเปิดเผยว่า ดีเจวินิจ ได้โพสต์ไอจีกล่าวขอบคุณนายสาธิต ปิตุเดชะ ให้ช่วยประสานส่งตัวน้าค่อมไปรักษาที่โรงพยาบาลที่มีความพร้อม ซึ่งพอมีคนเอาเรื่องนี้มาเปิดเผย หนุ่ม กรรชัย ก็ได้โทร. ไปสอบถามดีเจวินิจ และปรากฏว่าเป็นเรื่องจริง นายวินิจได้โทร. ไปหลายทาง เพื่อประสานให้ส่งตัวน้าค่อมไปรักษาที่โรงพยาบาลรามาฯ จริง แต่การที่น้าค่อมได้ไปรักษาที่รามาฯ ไม่แน่ใจว่าเกิดจากการที่โทร. ไปหานายสาธิตหรือไม่

        ด้านสรปุก คนดังบนโลกออนไลน์ ได้จี้จุดแทงใจว่า แบบนี้คนธรรมดาที่ป่วย จะโทร. หา รมช.สธ. ให้ช่วยย้ายไปโรงพยาบาลที่ดี ๆ ได้ไหม ซึ่งหนุ่มก็บอกว่า "อันนี้ตอบไม่ได้" จากนั้นหนุ่มก็เงียบไป

น้าค่อม ชวนชื่น


เกิดคำถาม น้าค่อมได้ย้ายไป รพ.ดี ๆ เพราะอาการหนัก หรือความมีอภิสิทธิ์ชนของดารา

        เรื่องนี้ได้ก่อให้เกิดคำถามอย่างหนักตามมา ว่าที่น้าค่อมได้ย้ายไปโรงพยาบาลรามาฯ เป็นเพราะความเป็นดารา รู้จักคนเยอะ เส้นสายมากมาย หรือเพราะอาการหนักจริง

        ทั้งนี้ ได้มีคนในห้องคลับเฮ้าส์ ออกมาเผยเคสว่า อย่างในจังหวัดชลบุรี คนที่อาการหนักมากจริง ๆ ก็ต้องรักษาหาทางกันเอง ไม่มีทางได้ส่งไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลใหญ่ ๆ ใน กทม. เพราะโรงพยาบาลใน กทม. ก็เต็มจนหมดแล้ว คนไทยเหมือนกัน สิทธิการรักษาไม่เท่ากัน คนบางคนใกล้ตาย ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่ไม่ได้ในสิทธินั้น อย่างเช่นโรงพยาบาลบางละมุง ที่ไม่ได้รับแค่คนไทย แต่ยังลามไปถึงรับคนต่างชาติ แรงงานและอื่น ๆ อีก ทั้งที่เป็นโรงพยาบาลเล็ก ๆ เครื่องไม้เครื่องมือไม่ได้ทันสมัย แบบนี้จะให้คำตอบอย่างไร การจะส่งตัวคนไข้คนไหนไปโรงพยาบาลไหน คือเลือกจากอะไร อาการ ? หรือสถานที่อยู่ ? หรือความโด่งดังเป็นที่รู้จักของคนในสังคม ?

น้าค่อม ชวนชื่น
ภาพจาก รายการโหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า น้าค่อม อาการหนัก รมต. ส่งเรื่องย้ายไปที่รามาฯ แบบนี้คืออภิสิทธิ์ดาราหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2564 เวลา 11:37:48 23,180 อ่าน
TOP