x close

ศาลให้ประกันตัว เพนกวิน - แอมมี่ เงื่อนไขห้ามทำเสื่อมเสียต่อสถาบัน - ห้ามก่อความวุ่นวาย

           ศาลให้ประกันตัว เพนกวิน พริษฐ์ - แอมมี่ The Bottom Blues ตั้งเงื่อนไขห้ามกระทำการเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ห้ามก่อความวุ่นวาย ส่วน ไมค์ ระยอง เลื่อนไปก่อนรอผลตรวจโควิด 19



           วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ศาลอาญา นัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน จำเลยที่ 1, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ จำเลยที่ 6 แกนนำกลุ่มราษฎร และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues จำเลยที่ 17 กรณีถูกขังไม่ได้ประกันตัวในคดีชุมนุม 19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร หมายเลขดำ อ.287/2564 (เฉพาะในส่วนของ นายไชยอมร ถูกขังไม่ได้การประกันตัวจากคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์)

           ต่อมาเวลา 18.20 น. ศาลสั่งอนุญาตให้ประกันตัว เพนกวิน พริษฐ์ และ แอมมี่ ไชยอมร พร้อมเงื่อนไขห้ามกระทำการเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์, ห้ามก่อความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง, ห้ามออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และให้มาศาลตามกำหนดนัด พร้อมแต่งตั้งผู้กำกับดูแลจำเลยให้ปฏิบัติตามเงื่อนไข

           ส่วน ไมค์ ภาณุพงศ์ ศาลให้เลื่อนการไต่สวนออกไปก่อน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์แจ้งการตรวจไวรัสโควิด 19 ของจำเลยที่ 6 ไม่พบเชื้อ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ซึ่งจำเลยที่ 6 มีประวัติสัมผัสกับนายอานนท์ นำภา จำเลยที่ 2 ที่ยืนยันการติดเชื้อ จึงต้องรอผลตรวจอีกครั้ง

ไมค์ ภาณุพงศ์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

แอมมี่
ภาพจาก เฟซบุ๊ก The Bottom Blues

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลให้ประกันตัว เพนกวิน - แอมมี่ เงื่อนไขห้ามทำเสื่อมเสียต่อสถาบัน - ห้ามก่อความวุ่นวาย อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2564 เวลา 14:23:08 6,721 อ่าน
TOP