x close

ลุงวิศวะ โดนออกหมายจับ หลังหนีศาลฎีกา ไม่มาฟังตัดสิน - ยึดเงินประกันเกือบล้าน

 

          ลุงวิศวะ โดนศาลออกหมายจับ หลังหนีฟังคำพิพากษาศาลฎีกา คดียิงวัยรุ่นดับ แถมโดนยึดเงินประกันตัวกว่า 8.7 แสนบาท เจ้าหน้าที่เร่งตามตัวโดยเร็ว

          วันที่ 12 พฤษภาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ศาลจังหวัดชลบุรี ได้นัดอ่านคำพิพากษาในชั้นศาลฎีกา ในคดีที่ นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ อายุ 56 ปี วิศวกรบริษัทแห่งหนึ่ง เป็นจำเลยในความผิดฐานพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

          สืบหน้าจากคดีดังที่มีการก่อเหตุยิง นายนวพล ผึ่งผาย หรือ ปอนด์ อายุ 17 ปี จากเหตุวิวาทเรื่องที่จอดรถ บริเวณใกล้ตลาดอ่างศิลา จ.ชลบุรี เมื่อคืนวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาว่า นายสุเทพ มีความผิด ให้จำคุก 15 ปี แต่ลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 10 ปี ซึ่งต่อมาศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ผู้ต้องหาประกันตัวสู้คดีมาโดยตลอด

 ลุงวิศวะ

          โดยวันนี้ (12 พฤษภาคม) นายวันชัย แสงสุวรรณ์ ทนายฝ่ายผู้เสียชีวิต เป็นตัวแทนฝ่ายโจทก์ผู้เสียหาย เดินทางมารับฟังคำพิพากษาศาลฎีกา ในเวลาที่นัดไว้ 09.40 น. ผู้พิพากษาท่านได้รอทั้งจำเลยและทนายฝ่ายจำเลย จนเวลาล่วงเลยไปเกือบ 10.30 น. แต่ไม่มีวี่แววว่าจะเดินทางมาตามนัด และไม่มีท่าทีจะติดต่อกลับมา

          ทั้งนี้ ผู้พิพากษาจึงทำตามกระบวนการตามกฎหมายคือ สั่งยึดริบเงินประกันจำนวน 874,000 บาท พร้อมออกหมายจับ นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ หรือ ลุงวิศวะ โดยภายใน 1 เดือนหากจับกุมตัวได้ก็จะคุมตัวมาฟังคำพิพากษา แต่หากยังตามจับกุมตัวไม่ได้ ก็จะอ่านคำพิพากษาลับหลัง ในวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ในเวลา 09.00 น.


 ลุงวิศวะ
ภาพจาก khaochad News


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงวิศวะ โดนออกหมายจับ หลังหนีศาลฎีกา ไม่มาฟังตัดสิน - ยึดเงินประกันเกือบล้าน อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2564 เวลา 00:05:50 22,039 อ่าน
TOP