x close

ทีมงานหมอทวีศิลป์ ตอบกลับอรอุมา หลังมีดราม่าเรื่อง เหงื่อ ยืนยันไม่ได้พูดแบบนี้ !


         ทีมงานหมอทวีศิลป์ ตอบกลับอรอุมา หลังมีดราม่าทีมวอลเลย์บอลไม่ระวังตัว ที่แท้สื่อตีข่าวคลาดเคลื่อน ไม่เคยพูดคำว่าเหงื่อ และขออภัยหากทำให้ไม่สบายใจ

            จากกรณีที่อรอุมา สิทธิรักษ์ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซัด นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ปมทีมวอลเลย์บอลติดโควิด 19 เกินค่อนทีม ทำให้ต้องถอนตัวจากเนชั่นส์ ลีก พร้อมบอกว่า หมอพูดแบบนี้ไม่ถูก ยังไงเวลาซ้อมต้องมีเหงื่อและสารคัดหลั่ง

อ่านข่าว : อรอุมา เดือดซัด นพ.ทวีศิลป์ ลั่นหมอพูดแบบนี้ก็ไม่ถูก ถามกลับซ้อมยังไงไม่ให้เหงื่อออก

           
ล่าสุด วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 เฟซบุ๊ก Warat Karuchit ซึ่งเป็นทีมงานสื่อสารของ นพ.ทวีศิลป์ ได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวแทนว่า นพ.ทวีศิลป์ไม่ได้มีเจตนาตำหนิทีมวอลเลย์บอล เพียงแต่อธิบายว่า กรณีนี้เป็นตัวอย่างให้คนฉีดวัคซีนไปแล้ว ต้องเรียนรู้ว่า แม้จะฉีดไปแล้วก็ยังติดเชื้อได้ถ้าไม่ระวังตัว ไม่ได้มีการเจาะจงใครเป็นพิเศษว่าไม่ระมัดระวังตัว

            ต่อมาหมอได้ขยายความต่อว่า การไม่สวมหน้ากากอนามัย อยู่ในที่แออัดใกล้ชิด ซึ่งสถานการณ์ทั้งหมดนี้ ไม่จำเป็นต้องเป็นการเล่นกีฬา แต่การเก็บตัวในแคมป์ การอยู่ใกล้กัน การกินอาหารร่วมกันก็สามารถติดเชื้อได้

หมอทวีศิลป์
ภาพจาก รัฐบาลไทย

ส่วนเหตุผลที่อรอุมาเข้าใจผิด นั่นเป็นเพราะโพสต์ข่าวช่องหนึ่งถอดคำพูดออกมาผิด 2 จุด ได้แก่

            1. ประเด็นไม่ระวังตัว สำนักข่าวตีข่าวว่า นักกีฬาชุดนี้จะเป็นบทเรียนอย่างดี ฉีดไปไม่ระวังตัว แต่ประเด็นที่หมอพูดคือ "เพราะฉะนั้นนักกีฬาชุดนี้ก็จะเป็นบทเรียนของเราอย่างดีว่า ถึงแม้ฉีดไปแล้ว แต่ถ้าไม่ระมัดระวังตัว..."

            2. ประเด็นเรื่องเหงื่อ สำนักข่าวถอดออกมามีคำว่า เหงื่อ แต่สิ่งที่หมอพูดคือ "การเล่นกีฬาแล้วมี ... สารคัดหลั่งอะไรทั้งหลายออกมาเนี่ย ก็มีโอกาสที่จะติดเชื้อได้" ซึ่งไม่มีคำว่าเหงื่อแม้แต่น้อย

            ด้วยเหตุนี้ ประโยคดังกล่าว นพ.ทวีศิลป์ จึงไม่มีทางบอกว่า ติดโควิด-19 กันทางเหงื่อแน่นอน และขออภัยในคำแถลงวันนี้ที่ทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงเกิดความไม่สบายใจด้วย

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมงานหมอทวีศิลป์ ตอบกลับอรอุมา หลังมีดราม่าเรื่อง เหงื่อ ยืนยันไม่ได้พูดแบบนี้ ! อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2564 เวลา 10:03:12 14,576 อ่าน
TOP