x close

ล่าตัว ประสิทธิ์ เจียวก๊ก แม่ทัพ IO หัวหน้าแก๊งหลอกลงทุน ทำเหยื่อสูญเงินกว่าพันล้าน

           ทลายเครือข่ายหลอกลวงนักลงทุน ความเสียหายกว่าพันล้าน รวบ พันโทหญิง พร้อมพวกอีก 3 เร่งล่าตัว ประสิทธิ์ เจียวก๊ก หัวหน้าขบวนการ ประธาน คืนคุณแผ่นดิน แม่ทัพ IO

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก

            วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 รายการขันข่าวเช้าตรู่ ช่อง 3 รายงานว่า วานนี้ (14 พฤษภาคม) ตำรวจกองปราบปราม เปิดปฏิบัติการปิดเกมคนเหนือโลก ระดมกำลัง 9 จุด ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จับกุมเครือข่ายหลอกลวงนักลงทุน ได้ผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย พันโท แพทย์หญิงอมราภรณ์ ประธานโครงการเที่ยวเพื่อชาติ พร้อมพวกอีก 3 คน ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การปฏิเสธ

          พลตำรวจตรี สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้ร่วมกันตั้งบริษัทหลายแห่งจนเป็นเครือข่ายใหญ่ ชักชวนให้ผู้เสียหายนำเงินมาร่วมลงทุนในหลายรูปแบบ อ้างจะได้รับผลตอบแทนสูง โดยช่วงแรกจะจ่ายเงินค่าตอบแทนจริงเพื่อหลอกให้ลงทุนเพิ่ม แต่สุดท้ายก็จะหลบหนีและไม่จ่ายเงินตามที่ตกลง โดยพบว่ามีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 1 พันล้านบาท

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก

สำหรับรูปแบบการหลอกลวง พบมี 5 รูปแบบ คือ

          1. เปิดบริษัทท่องเที่ยว โดยชักชวนให้ซื้อแพ็กเกจทัวร์ แต่ไม่มีการจัดท่องเที่ยวจริง

          2. ชักชวนนำเงินมาร่วมลงทุนในรูปแบบสหกรณ์ อ้างให้ปันผลสูง แต่สุดท้ายก็ไม่มีการปันผล

          3. ชักชวนซื้อ-ขายสินค้าแบรนด์เนมในช่องทางออนไลน์ แต่ไม่ได้จับสินค้าจริง โดยสินค้าจะเป็นของบริษัทกลุ่มผู้ต้องหา

          4. ชักชวนให้เอาเงินสดหรือทองคำร่วมลงทุนส่วนตัวกับผู้ต้องหา

          5. ชักชวนให้ลงทุนซื้อทองคำจากร้านขายทอง แล้วนำทองคำมาลงทุนกับบริษัท


          ทั้งนี้ ทางตำรวจจะเร่งติดตามตัวผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน ซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการ และกิตติศักดิ์ เย็นนานนทน์ โดยคาดว่ายังหลบหนีในประเทศ นอกจากนี้จะเร่งตรวจสอบความเชื่อมโยงทางการเงินและทรัพย์สินของเครือข่ายดังกล่าว เพื่อตามยึดทรัพย์แล้วนำเข้าสู่กระบวนการชดใช้เยียวยาผู้เสียหาย

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก

          จากการตรวจสอบพบว่า ก่อนหน้านี้ นายประสิทธิ์เคยมีข้อพิพาทกับ น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า หลังถูก น.ส.พรรณิการ์ ออกมาเปิดโปงว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการทำไอโอ หรือปฏิบัติการข่าวสารของกองทัพ และให้กองทัพใช้เซิร์ฟเวอร์ฟรี จนเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากเมื่อปลายปี 2563

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก
ขอบคุณข้อมูลจาก ขันข่าวเช้าตรู่, เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่าตัว ประสิทธิ์ เจียวก๊ก แม่ทัพ IO หัวหน้าแก๊งหลอกลงทุน ทำเหยื่อสูญเงินกว่าพันล้าน อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2564 เวลา 16:52:24 43,465 อ่าน
TOP