x close

แม่ทัพภาค 2 ชี้ พ.ต.หญิง เครือข่ายประสิทธิ์ เจียวก๊ก โกงเงินพันล้าน ทำผิดนอกเวลาราชการ


           แม่ทัพภาค 2 ชี้ พ.ต.หญิง เอี่ยวประสิทธิ์ เจียวก๊ก คดีฉ้อโกง เป็นความผิดส่วนตัวทางอาญา เพราะทำผิดนอกเวลาราชการ ชี้ หากมีการส่งฟ้องจะพักราชการทันที

พล.ท. ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม

           วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam รายงานว่า พล.ท. ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) กล่าวถึงกรณีที่มีการจับกุม พ.ต. พญ.อมราภรณ์ วิเศษสุข สังกัดกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ช่วยราชการโรงพยาบาลค่ายสุรนารี ข้อหาฉ้อโกงประชาชน เกี่ยวข้องกับนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือเอ็มกรุ๊ป และประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน ว่าตอนนี้ตำรวจให้ประกันตัวแล้ว และเจ้าตัวต้องกลับมาทำงาน รายงานตัวกับผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอน

พ.ต. แพทย์หญิง อมราภรณ์ วิเศษสุข

           ส่วนกรณีนี้ต้องแบ่งเป็น 2 ประเด็น คือ ความผิดคดีอาญากับความผิดวินัยทหาร โดยความผิดวินัยทหารจะต้องตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าการกระทำของ พ.ต. พญ.อมราภรณ์ ทำให้กองทัพเสียหายหรือไม่ มีการใช้เวลาราชการหรือแต่งชุดทหารเข้าไปทำธุรกิจหรือไม่ แต่จากการสอบถามเบื้องต้นพบว่า ใช้เวลานอกราชการไปทำธุรกิจ และมองได้ว่าเรื่องนี้เป็นความผิดส่วนตัวทางคดีอาญา

           ทั้งนี้ หากตำรวจส่งสำนวนคดีให้กับอัยการ และอัยการพิจารณาส่งศาล กองทัพภาคที่ 2 ก็จะมีคำสั่งให้ พ.ต. พญ.อมราภรณ์ พักราชการทันที เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก
ภาพจาก สปริงนิวส์

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ทัพภาค 2 ชี้ พ.ต.หญิง เครือข่ายประสิทธิ์ เจียวก๊ก โกงเงินพันล้าน ทำผิดนอกเวลาราชการ อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2564 เวลา 09:41:15 23,049 อ่าน
TOP