x close

ยิ่งลักษณ์ ร่วมรำลึก 11 ปี สลายการชุมนุม 2553 พร้อมโพสต์ภาพ ทหารบนรางรถไฟฟ้า


           ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขอร่วมรำลึกครบรอบ 11 ปี เหตุการณ์การสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงปี 2553 ขอให้เป็นความเจ็บปวดครั้งสุดท้ายสำหรับประเทศไทย

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

           วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ระบุขอร่วมรำลึก 11 ปี วันครบรอบเหตุการณ์สลายการชุมนุมในพื้นที่การชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) บริเวณแยกราชประสงค์เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ซึ่งในเหตุการณ์มีทั้งผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

           โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า ตนเองขอร่วมรำลึกความสูญเสียดังกล่าว ที่ประชาชนเป็นฝ่ายถูกกระทำจากรัฐ และขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมคืนความจริงให้กับทุกคน ที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยในวันนั้น ขอให้ความเจ็บปวดที่ครอบครัวของเหยื่อการเมืองไทย และผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนั้นเป็นความเจ็บปวดครั้งสุดท้ายสำหรับประเทศไทย

           นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้โพสต์ภาพทหารถือปืนบนรางรถไฟฟ้า และจากการสลายการชุมนุมครั้งนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 57 คน


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ร่วมรำลึก 11 ปี สลายการชุมนุม 2553 พร้อมโพสต์ภาพ ทหารบนรางรถไฟฟ้า อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2564 เวลา 17:03:04 6,336 อ่าน
TOP