x close

กองปราบ ชี้แก๊งตุ๋นพันล้านไร้เงินในบัญชี ให้เหยื่อลงทุนทองคำ ถ่ายเททรัพย์สินก่อนถูกจับ !

          กองปราบ เผยเครือข่ายแก๊งตุ๋นพันล้าน ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ให้เหยื่อลงทุนด้วยทองคำแทนเงินสด ถ่ายเททรัพย์สินเกลี้ยงก่อนถูกจับ พบส่วนใหญ่ไม่มีเงินติดบัญชี


          จากกรณีกองปราบปราม เปิดปฏิบัติการปิดเกมคนเหนือโลก ทลายเครือข่ายหลอกลวงนักลงทุน มูลค่าความเสียหายกว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งพบว่าหัวหน้าขบวนการคือ ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการ คืนคุณแผ่นดิน ต่อมาได้เข้ามอบตัวพร้อมบอกว่าตัวเองเป็นผู้เสียหายเช่นกัน เนื่องจากมีคนในบริษัทโกงเงินไปกว่า 100 ล้าน พร้อมอ้างว่าถูกปลุกปั่น มีคนพยายามทำลายชื่อเสียง

          วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พล.ต.ต. สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. กล่าวถึงความคืบหน้าการขยายผลดำเนินคดีเครือข่ายนายประสิทธิ์ว่า ขณะนี้ตำรวจยังสอบปากคำผู้เสียหายที่เหลืออีกกว่านับร้อยคน พร้อมกับสืบทรัพย์ ตรวจสอบเส้นทางการเงินของเครือข่ายดังกล่าว เพื่อเร่งยึดทรัพย์ที่ได้จากการกระทำผิดมาคืนให้ผู้เสียหาย หากพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องรายอื่น ๆ ก็จะพิจารณาออกหมายจับเพิ่ม


          ส่วนเรื่องที่นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ พาดพิงว่า กองปราบไม่กล้าอายัดทรัพย์กลุ่มผู้ต้องหานั้น ที่ผ่านมากองปราบพยายามเร่งดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อติดตามทรัพย์ แต่ผู้ต้องหากลุ่มนี้เตรียมการมาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการให้ผู้เสียหายร่วมลงทุนผ่านทองคำหรือบัตรเครดิต แทนการใช้เงินสด เพื่อให้ยากต่อการตรวจสอบ รวมถึงยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินทั้งหมดก่อนที่จะถูกจับกุมได้ เพราะจากการตรวจสอบบัญชีธนาคารส่วนตัวของกลุ่มผู้ต้องหาและคนใกล้ชิด พบส่วนใหญ่ไม่มีเงินติดบัญชี จึงอาจต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าถ่ายเทไปไว้ที่ใด
 
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองปราบ ชี้แก๊งตุ๋นพันล้านไร้เงินในบัญชี ให้เหยื่อลงทุนทองคำ ถ่ายเททรัพย์สินก่อนถูกจับ ! โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2564 เวลา 20:27:30 13,362 อ่าน
TOP