x close

โอละพ่อ...คนปลอมเป็นพนักงานไปรษณีย์ ไปตอบลูกค้าไม่ได้บังคับใช้บริการ มั่วแล้ว !


           โอละพ่อสุด ๆ คนเผยแชตจากไปรษณีย์ไทย โดนลูกค้าร้องเรียน แต่ฟาดกลับแบบจัดหนัก ลั่นไม่ได้บังคับให้มาใช้บริการ แถมเพิ่มภาระงานให้ ทั้งที่ได้เงินเดือนเท่าเดิม ที่จริงเป็นของปลอม ไปรษณีย์ไทยเตรียมเอาเรื่อง

ไปรษณีย์ไทย

           วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ได้เกิดเหตุโอละพ่อสุด ๆ เมื่อโลกออนไลน์ได้แชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งระบุว่าเธอได้ใช้บริการขนส่งของบริษัทไปรษณีย์ไทย แต่ได้รับของล่าช้า จึงสอบถามไปที่ เมสเซนเจอร์ของบริษัท แต่กลับมีเจ้าหน้าที่รายหนึ่งที่ระบุชื่อเฟซบุ๊กว่า เป็นผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายไปรษณีย์เขต 10 ตอบกลับมามีข้อความใจความว่า ไปรษณีย์ไม่ได้บังคับให้มาใช้บริการ ลูกค้าสมัครใจใช้บริการเอง ฉะนั้นต้องยอมรับการบริการ หากไม่พอใจก็ไม่ต้องมาใช้บริการ การที่ลูกค้ามาใช้บริการก็เหมือนเพิ่มภาระงานให้ ทำงานมาก หรือน้อย เราก็ได้เงินเดือนเท่าเดิม

ไปรษณีย์ไทย

           ด้วยการตอบข้อความแบบนี้ของผู้ที่ระบุชื่อเฟซบุ๊กว่าเป็นผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายไปรษณีย์เขต 10 ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ ระบุว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม อย่างไรก็ตามมีหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายไปรษณีย์เขต 10 อาจจะถูกกลั่นแกล้งหรือเปล่า เพราะข้อความดูไม่มีความเคารพลูกค้า หรือปกป้ององค์กรเลย

ไปรษณีย์ไทย

           ต่อมามีหลายคนแชร์ข่าวจากเฟซบุ๊ก พิกัดข่าว ชาวอุบลฯ ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวเมื่อปี 2562 ที่มีรายงานว่า นายทนงศักดิ์ สายสอน อายุ 54 ปี หัวหน้าไปรษณีย์อุบลราชธานีได้แจ้งความว่า มีผู้ไม่หวังดี ใช้รูปภาพของตนเองสร้างโปรไฟล์บนเฟซบุ๊ก และใช้เฟซบุ๊กนี้โพสต์ข้อความเพื่อใส่ร้ายองค์กร ทั้งที่ตัวจริงไม่ได้ทำเลย

           หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปแล้วนั้น บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ออกมาชี้แจงว่าเฟซบุ๊กดังกล่าวถูกปลอมแปลงมาโดยอ้างตัวเป็นนายทนงศักดิ์ ซึ่งทางบริษัทยืนยันจะเอาเรื่องคนผิดให้ถึงที่สุด

ไปรษณีย์ไทย

ไปรษณีย์ไทย

ไปรษณีย์ไทย

ไปรษณีย์ไทย

ไปรษณีย์ไทย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก พิกัดข่าว ชาวอุบลฯ, บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอละพ่อ...คนปลอมเป็นพนักงานไปรษณีย์ ไปตอบลูกค้าไม่ได้บังคับใช้บริการ มั่วแล้ว ! อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2564 เวลา 15:49:57 4,793 อ่าน
TOP