x close

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ล้างบัญชี ไม่มีเงินเหลือแล้ว - ตร. ชี้ ไม่ผิด ม.112 เพราะไม่ได้แอบอ้างสถาบัน

            ผลการตรวจสอบบัญชีประสิทธิ์ เจียวก๊ก ไม่เหลือเงินในบัญชีแล้ว ตั้งปมอาจมีการซ่อนทองเอาไว้ที่บ้าน ส่วนคดี ม.112 ไม่ผิด เพราะเหยื่อเชื่อมั่นในตัวนายประสิทธิ์ ไม่ใช่การแอบอ้างสถาบัน

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ประสิทธิ์ เจียวก๊ก

            จากกรณีที่มีการตั้งข้อหาดำเนินคดีนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก อดีตประธานบริษัท เอ็มกรุ๊ป จำกัด ฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน มีผู้เสียหายราว 1,000 คน และมูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท โดยเจ้าตัวได้มอบตัว พร้อมบอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นคือการกลั่นแกล้งจากปมการเมือง

            ล่าสุด วันที่ 26 พฤษภาคม 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ต.ต. สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบบัญชีเงินฝากหลักของนายประสิทธิ์ ไม่พบเงินคงเหลือในบัญชีแล้ว แต่ให้ทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบเส้นทางการเงินว่ามีการโยกย้ายไปที่ใดหรือไม่

            ขณะเดียวกัน ยังอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบกรณีผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า นายประสิทธิ์ นำเงินไปซื้อทองคำและนำไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านพัก จ.กระบี่ และผู้เสียหายเคยระบุว่า นายประสิทธิ์มีการให้นำทองคำมาลงทุน จึงอาจจะเป็นไปได้ว่า ที่บ้านนายประสิทธิ์มีทองคำซุกซ่อนไว้

            นอกจากนี้ ตำรวจยังขยายผลพบว่า มีบุคคลที่มีความเกี่ยวข้อง ร่วมกระทำความผิดบ้างแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ คนนี้มีความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจ ขอเวลาสอบสวนก่อนเพื่อให้เกิดความชัดเจน

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ประสิทธิ์ เจียวก๊ก

ประสิทธิ์กับปมมาตรา 112


            ส่วนการดำเนินคดีตามมาตรา 112 กับนายประสิทธิ์ พบว่า ยังไม่ปรากฏพฤติกรรมที่เข้าข่ายความผิดดังกล่าว เพราะผู้เสียหายยังเชื่อมั่นในตัวนายประสิทธิ์ จึงร่วมทำธุรกิจ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการแอบอ้างสถาบัน

            เรื่องการดำเนินคดี จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ กองปราบปรามจะตรวจสอบทรัพย์สินร่วมกับ ปปง. ส่วนที่ 2 คือ กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ทำหน้าที่รับแจ้งความ เชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกมากที่ยังไม่เข้าแจ้งความ

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ล้างบัญชี ไม่มีเงินเหลือแล้ว - ตร. ชี้ ไม่ผิด ม.112 เพราะไม่ได้แอบอ้างสถาบัน โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2564 เวลา 15:26:39 18,657 อ่าน
TOP