x close

พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้าน เยียวยาโควิด วิษณุ เผยถ้าไม่ผ่าน บิ๊กตู่ อาจต้องยุบสภาฯ


          วิษณุ เผยเตรียมส่งร่าง พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้าน เข้าที่ประชุมรัฐสภา ​ยอมรับหากไม่ผ่าน อาจต้องยุบสภาตามธรรมเนียม

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

           วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 ไทยโพสต์ รายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ร่างพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลัง กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อเยียวยาการแพร่ระบาดโควิด 19 และฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยจะส่งให้สภาผู้แทนราษฎรเพื่อเตรียมบรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระของการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งขึ้นอยู่กับที่ประชุมว่าจะคิดเห็นอย่างไรและสมควรจะบรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระในวันใด

           สำหรับร่าง พ.ร.ก.กู้เงิน ดังกล่าว ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่สำคัญกว่า ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 2565 ที่จะพิจารณาในวันที่ 31 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน ซึ่งสภาผู้แทนราษฎรได้บรรจุระเบียบวาระเรียบร้อยแล้ว ทำให้ร่าง พ.ร.ก.กู้เงิน ต้องถูกบรรจุในลำดับถัดไป

วิษณุ เครืองาม
ภาพจาก รัฐบาลไทย

           อย่างไรก็ตาม นายวิษณุ กล่าวอีกว่า หากร่าง พ.ร.ก.กู้เงิน ดังกล่าว ไม่ผ่านความเห็นชอบของสภาผู้แทนราษฎร​แปลว่าต้องหยุด และเมื่อถามว่าหากร่าง พ.ร.ก.กู้เงิน ไม่ผ่านต้องยุบสภาหรือไม่​ นายวิษณุ​ กล่าวว่า "ใช่ ถูก ถือเป็นธรรมเนียม"

           และเมื่อถามว่าการพิจารณาร่าง พ.ร.ก. ครั้งนี้จะไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ เพราะดูเหมือนว่าเสียง ส.ส.รัฐบาล ยังเหนียวแน่นกันอยู่​ นายวิษณุ กล่าวว่า "ก็ไปถามฝ่ายค้านด้วยแล้วกัน"

กู้เงิน 5 แสนล้านบาท

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้าน เยียวยาโควิด วิษณุ เผยถ้าไม่ผ่าน บิ๊กตู่ อาจต้องยุบสภาฯ อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2564 เวลา 15:16:08 6,725 อ่าน
TOP