x close

เอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย เสียชีวิตในรีสอร์ตเกาะหลีเป๊ะ เร่งหาสาเหตุดับ

           เอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย เสียชีวิตในรีสอร์ตเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล ลูกชายเผยพ่ออาเจียนก่อนหมดสติ เร่งชันสูตรหาสาเหตุที่แท้จริง

          วันที่ 30 พฤษภาคม 2564 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า ตำรวจ สภ.เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล เข้าตรวจสอบเหตุมีผู้เสียชีวิตที่บุหงารีสอร์ท ม.8 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง พบผู้เสียชีวิตคือ Mr. Andrii Beshta (อันดริล เบชตา) อายุ 45 ปี เอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย ในห้องไม่มีร่องรอยถูกงัดแงะ ส่วนที่ร่างกายไม่มีบาดแผลโดนทำร้ายแต่อย่างใด

           สอบถามบุตรชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ช่วง 23.00 น. คุณพ่อเข้าห้องพักผ่อนตามปกติ จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.30 น. วันที่ 30 พฤษภาคม คุณพ่ออาเจียนและหมดสติแล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทูตยูเครนเสียชีวิต

       เบื้องต้นตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำพยานไว้แล้ว ทราบเพิ่มเติมว่า เอกอัครราชทูตยูเครน เดินทางมาที่เกาะหลีเป๊ะ เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมบุตรชายวัย 17 ปี โดยเอกอัครราชทูตท่านนี้ ทางสถานทูตอยู่ระหว่างเสนอแต่งตั้งให้ทำหน้าที่กงสุลกิตติมศักดิ์ของยูเครน ประจำประเทศไทย และมีกำหนดการกลับยูเครน ช่วงปลายเดือนนี้

           สาเหตุการเสียชีวิต ตำรวจสันนิษฐานว่ามาจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งจะทางโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่กำลังหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป


           ขณะที่ กระทรวงการต่างประเทศ แจ้งว่า ได้ประสานกรมพิธีการทูตเรื่องการดำเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของเอกอัครราชทูตยูเครนแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย เสียชีวิตในรีสอร์ตเกาะหลีเป๊ะ เร่งหาสาเหตุดับ อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2564 เวลา 14:00:19 16,191 อ่าน
TOP