x close

OMG นี่หรือตลาดนัดจตุจักร จากเดินเบียดจนเหงื่อแตก กลายเป็นดินแดนร้าง หวั่นถึงวันปิดตำนาน


           เผยภาพตลาดนัดจตุจักร กลายสภาพเป็นตลาดร้าง ไร้ร้านค้า ไร้นักท่องเที่ยว หลังเจอพิษโควิด-19 หลายรอบ โซเชียลห่วงตอนเปิดประเทศจะฟื้นไหวไหม แบบนี้อาจส่อปิดตำนานตลาดนัดใหญ่สุดในโลก

ตลาดนัดจตุจักร
             กลายเป็นภาพที่สะท้อนถึงวิกฤตที่เกิดขึ้นจากโควิด-19 กรณีวันที่ 30 พฤษภาคม 2564 เพจเฟซบุ๊ก Gthai movie เกย์เว้ยเฮ้ย เผยภาพตลาดนัดจตุจักร ซึ่งคนไทยอาจจะติดตากับภาพตลาดขนาดใหญ่ซึ่งขายสินค้าหลากหลาย ทั้งเสื้อผ้า ต้นไม้ เฟอร์นิเจอร์ หรือของกินของใช้ต่าง ๆ เดินกันเหงื่อแตกไหล่ชนไหล่ตามซอยต่าง ๆ แต่ปัจจุบันกลับเหมือนตลาดร้าง ไร้ทั้งร้านค้าและผู้คนมาเดินท่องเที่ยว

             เพจดังกล่าวยอมรับว่ารู้สึกใจหาย พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า เมื่อไทยเปิดประเทศแล้ว ตลาดนัดจตุจักรจะกลับมารุ่งเรืองเหมือนในอดีตได้หรือไม่ หรือสุดท้ายจะกลายเป็นแค่ตำนานเล่าขานว่า ครั้งหนึ่งไทยเคยมีตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดในโลกเพียงเท่านั้น

ตลาดนัดจตุจักร
             หลังภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมองว่าแม้ปัจจุบันคนจะเน้นช้อปปิ้งออนไลน์ แม้หลายคนก็ยังต้องการไปเดินตลาดเพื่อหาซื้อของอยู่ แต่พฤติกรรมของผู้บริโภคเริ่มจะเปลี่ยนไปแล้ว จึงคงเป็นเรื่องยากที่จะกลับมาคึกคักเหมือนอดีต

             บางส่วนมองว่า ที่ผ่านมาตลาดนี้มีการซื้อขายกับชาวต่างประเทศไม่น้อย พอขาดตรงจุดนี้ไปก็ลำบาก แม้จะมีคนไทยเดินมากขึ้น แต่ก็คงไม่เยอะ เพราะคนไทยนั้นมีตัวเลือกในการเดินตลาดใหม่ ๆ เยอะขึ้นกว่าแต่ก่อนมากแล้ว

             นอกจากนี้หลายคนยังวิเคราะห์ว่าคงอีกนานกว่าจะกลับมาคึกคัก เพราะปัจจุบันกำลังซื้อของทั้งร้านค้า และลูกค้า ต่างเหลือน้อยลงไปทุกทีจากการระบาดของโควิด 19 หลายรอบที่ผ่านมา

ตลาดนัดจตุจักร

ตลาดนัดจตุจักร

ตลาดนัดจตุจักร

ตลาดนัดจตุจักร

ตลาดนัดจตุจักร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
OMG นี่หรือตลาดนัดจตุจักร จากเดินเบียดจนเหงื่อแตก กลายเป็นดินแดนร้าง หวั่นถึงวันปิดตำนาน อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2564 เวลา 15:48:56 14,432 อ่าน
TOP