x close

เซ็ง ! Themiang นักกีฬาอีสปอร์ตไทย ส่อแววชวดแข่งโอลิมปิก อุปกรณ์ติดศุลกากร

          Themiang นักกีฬา E-Sports ตัวแทนประเทศไทย แข่งโอลิมปิก เซ็ง คณะกรรมการส่งอุปกรณ์มาให้ใช้ไลฟ์แข่ง แต่ติดภาษีที่ศุลกากร - ติดปัญหาด้านมาตรฐานอุปกรณ์ ถาม ถ้าไม่ได้แข่งจะโทษอะไรดี ?

Themiang นักกีฬาอีสปอร์ตไทย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Themiang

          ณัฐยศ ศิริกายะ หรือ เมี่ยง นักแข่งอีสปอร์ต ที่เป็นที่รู้จักในชื่อ Themiang เป็นตัวแทนประเทศไทยติด 1 ใน 16 คน เข้าร่วมการแข่งขัน Olympic Virtual Series แต่กลับเกิดปัญหาบางอย่างที่อาจทำให้เขาไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 มิถุนายน 2564

          เพราะเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 เมี่ยง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nathayos Sirigaya ระบุว่า คณะกรรมการโอลิมปิกได้ส่งอุปกรณ์การใช้ถ่ายทอดสดขณะแข่งขัน แต่ตอนนี้อุปกรณ์มีปัญหาเกี่ยวกับภาษี ติดอยู่ที่กรมศุลกากร รวมทั้งไม่ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.), คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.)


          ทางเมี่ยงก็ได้แสดงถึงความวิตกกังวลอย่างมาก ว่าขั้นตอนการดำเนินเรื่องทำเอกสารอาจจะไม่ทันแข่งขันในวันที่ 6 มิถุนายน นี้ เพราะจะติดช่วงวันหยุด และถึงแม้จะได้ใบอนุญาตก็ต้องเสียภาษีนำเข้าอีก ตอนนี้เมี่ยงก็พยายามเต็มที่ที่จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น และความล่าช้าในครั้งนี้อาจจะส่งผลกระทบต่อนักกีฬาอีสปอร์ตของไทยเลยก็ได้

          ทั้งนี้ เมี่ยง คือนักกีฬาอีสปอร์ตที่มีชื่อเสียงจากเกมแข่งรถ Gran Turismo และเป็นตัวแทนของไทยที่ทำผลงานติด 1 ใน 6 ของโลก ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการ Olympic Virtual Series รอบชิงชนะเลิศ โดยรายการนี้จัดโดยคณะกรรมการแข่งขันโอลิมปิก ซึ่งเป็นรายการแยกก่อนแข่งโตเกียว โอลิมปิก 2020 ในเดือนกรกฎาคมนี้

Themiang นักกีฬาอีสปอร์ตไทย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nathayos Sirigaya

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซ็ง ! Themiang นักกีฬาอีสปอร์ตไทย ส่อแววชวดแข่งโอลิมปิก อุปกรณ์ติดศุลกากร อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2564 เวลา 17:42:11 12,704 อ่าน
TOP