x close

เปิดปมปฏิบัติการจับหนุ่มขนส่ง ขโมยไอโฟนยัดมะม่วง เผยเบื้องหลังเริ่มสืบหาเอง !


          แม่ค้าโดนขโมยไอโฟน 6 เครื่อง เจอยัดมะม่วงใส่กล่องมาแทน ซ้ำบริษัทขนส่งปัดความรับผิดชอบ งานนี้ปฏิบัติการสืบจนเจอ เอามะม่วงน้ำดอกไม้มาคืนคนร้ายด้วย

ขโมยไอโฟน

          จากกรณีแม่ค้าขายอาหาร จ.ราชบุรี เผยคลิปแกะพัสดุหลังให้ญาติส่งโทรศัพท์ไอโฟน 6 จำนวน 8 เครื่อง จากจังหวัดกำแพงเพชรมาที่บ้าน แต่กลับพบสิ่งผิดปกติเหมือนกล่องถูกแกะ เมื่อเปิดออกดูก็พบว่าของในกล่องไม่ใช่โทรศัพท์ แต่เป็นมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองเพียง 1 ลูก

          จึงติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทขนส่ง แต่บริษัทปัดความรับผิดชอบ อ้างว่า เป็นสินค้ามือสอง ไม่อยู่ในเงื่อนไขรับเคลม และร้านที่ไปส่งไม่ใช่ตัวแทนบริษัทโดยตรง ขณะที่ทางร้านยืนยันว่า น้ำหนักตอนส่ง 1.4 กิโลกรัม แต่มาถึงปลายทาง น้ำหนักเหลือไม่ถึงครึ่งกิโลกรัม ทางร้านเชื่อว่าของถูกแกะออกจากบริษัทขนส่ง

          เมื่อไม่มีใครรับผิดชอบ ผู้เสียหายจึงให้ทางไอโฟนตรวจสอบพิกัดไอคลาว พบว่า มี 3 เครื่อง ปรากฏอยู่ที่อำเภอบางระกำ และพบอีก 2 เครื่อง เปิดที่อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งใกล้กับตั้งศูนย์คัดแยกพัสดุภาคกลางตอนล่างของบริษัท จึงนำเรื่องส่งร้องเรียนกับเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return เพื่อให้ช่วยเป็นปากเป็นเสียง ติดตามหาคนร้าย

ขโมยไอโฟน

          ล่าสุด (4 มิถุนายน 2564) เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า น.ส.พิมพ์ณิภา พร้อมกับสามีและน้องชาย เข้าไปที่ สภ.บางระกำ จังหวัดพิษณุโลก เพื่อแจ้งความกับพนักงานสอบสวนให้ติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ตำรวจจึงออกตรวจสอบโดยนำเครื่องตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ไปด้วย กระทั่งพบสัญญาณอยู่ที่บ้านของ นายพรเทพ บุญช่วย อาย 26 ปี อยู่ที่บ้านยางแขวนอู่ อำเภอบางระกำ

ขโมยไอโฟน

          จากการตรวจสอบพบว่า นายพรเทพ เป็นพนักงานคัดแยกสิ่งของที่บริษัทดังกล่าว จึงได้เข้าไปตรวจค้น พร้อมกดเปิดเครื่องรับสัญญาณไอคลาว พบว่า เกิดเสียงดังที่กระบะรถยนต์ของนายพรเทพ เมื่อเปิดช่องเก็บของท้ายรถกระบะออกดู พบโทรศัพท์ไอโฟน 5 เครื่อง นายพรเทพจึงยอมจำนนด้วยหลักฐาน

ขโมยไอโฟน

          นายพรเทพ รับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ขณะกำลังเรียงกล่องพัสดุ เห็นกล่องพัสดุแตก 1 กล่อง และพบว่าข้างในกล่องเป็นโทรศัพท์ไอโฟน จึงเกิดความโลภอยากได้ และเปิดกล่องขโมยมาทั้ง 8 เครื่อง ก่อนนำมะม่วงน้ำดอกไม้ที่ตกอยู่ในรถยนต์ขนสินค้ายัดเข้าไปในกล่องแทน

          จากนั้นได้นำไอโฟน 3 เครื่อง มาขายให้ นายธวัชชัย โชคสุริยกุล หรือเอก ที่บริเวณหอพักย่านวัดจุฬามณี อำเภอเมืองพิษณุโลก ในราคาเครื่องละ 500 บาท  ตำรวจจึงตามไปจับกุมนายธวัชชัย ให้การว่า ได้ส่งขายต่อให้ลูกค้าที่จังหวัดระยอง ในราคาเครื่องละ 500 บาท เช่นกัน

ขโมยไอโฟน

          เบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีกับนายพรเทพ ในข้อหาลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง หรืออยู่ในความครอบครองของนายจ้าง ส่วนนายธวัชชัย กำลังสอบสวนว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่ ขณะที่ น.ส.พิมพ์ณิภา ผู้เสียหาย ยังได้นำมะม่วงน้ำดอกไม้มาคืนให้กับผู้ต้องหาด้วย

ขโมยไอโฟน



ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้, เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดปมปฏิบัติการจับหนุ่มขนส่ง ขโมยไอโฟนยัดมะม่วง เผยเบื้องหลังเริ่มสืบหาเอง ! อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2564 เวลา 22:31:04 45,908 อ่าน
TOP