x close

ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการ ถูกสั่งจำคุก 1 ปี ปรับ 4 หมื่นฐานเมาแล้วขับรถชนคน


           ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการ ถูกศาลสั่งจำคุก 1 ปี ปรับ 4 หมื่นบาท ฐานเมาแล้วขับรถชนคน อย่างไรก็ตาม ให้การสารภาพ ทำให้ลดโทษ และรอลงอาญา 2 ปี

ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           วันที่ 5 มิถุนายน 2564 ช่อง 3 รายงานว่า ศาลจังหวัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่อัยการจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้องนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการสำนักงานอาญาธนบุรี เป็นจำเลยในความผิดฐานเมาแล้วขับ จนทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ ซึ่งคดีนี้นายปรเมศวร์ให้การสารภาพ

           ด้านศาลพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดจริง โทษจำคุกคือ 1 ปี ปรับ 4 หมื่นบาท อย่างไรก็ตาม จำเลยให้การสารภาพจึงลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือ จำคุก 6 เดือน ปรับ 2 หมื่นบาท

           ทั้งนี้ จำเลยไม่เคยมีโทษจำคุกมาก่อน ประกอบกับจำเลยชดใช้ค่าเสียหายแก่ผู้เสียหายเป็นที่พอใจ จึงเห็นควรให้จำเลยกลับตัวเป็นพลเมืองดี ดังนั้น โทษจำคุกจึงรอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี และให้คุมความประพฤติไว้ 1 ปี โดยต้องไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 3 ครั้ง และจำเลยต้องทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสาธารณประโยชน์ มีกำหนด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการ ถูกสั่งจำคุก 1 ปี ปรับ 4 หมื่นฐานเมาแล้วขับรถชนคน โพสต์เมื่อ 5 มิถุนายน 2564 เวลา 15:07:39 14,873 อ่าน
TOP