x close

รังสิมันต์ โรม เจอคนปริศนาคุกคามภรรยา เชื่อปมอภิปรายเรื่องตั๋วช้าง โยง ขรก. ยศใหญ่

          รังสิมันต์ โรม ส.ส.ก้าวไกล ถูกชายปริศนาหวังเข้าหอพัก พบโทร. คุกคามภรรยา โยงอภิปรายตั๋วช้าง เอี่ยวเจ้าหน้าที่รัฐยศใหญ่ ยืนยันไม่หวาดกลัว ขอทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรต่อไป



          วันที่ 8 มิถุนายน 2564 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวที่รัฐสภา ถึงกรณีมีบุคคลไม่ทราบชื่อติดตามคุกคามตนเองและภรรยาในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งอาจมีมูลเหตุมาจากการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ผ่านมา

          โดย นายรังสิมันต์ เปิดเผยรายละเอียดผ่านเฟซบุ๊ก รังสิมันต์ โรม ระบุว่า เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งจากอาคารที่พักว่ามีชายไม่ทราบชื่อจำนวน 2 คน ขับรถยนต์เข้ามา พยายามขอให้พนักงานเปิดประตูอาคารให้พวกเขาเข้าไปยังห้องพักของตน อ้างว่าเป็นเพื่อนของภรรยาตน พร้อมแสดงรูปของภรรยาตนที่ใช้ในการติดต่อกับราชการ แต่พนักงานประจำอาคารไม่อนุญาตให้เข้า โดยกล้องที่อาคารสามารถจับภาพไว้ได้ชัดเจน ซึ่งภรรยาเห็นภาพแล้วยืนยันว่าไม่รู้จักชาย 2 คนนี้แต่อย่างใด



          ต่อมา วันที่ 28 พฤษภาคม เวลาประมาณ 12.56 น. มีผู้ติดต่อเข้ามายังโทรศัพท์ของภรรยาตน ถามว่าปลายสายคือภรรยาของตนใช่หรือไม่ จากนั้นก็วางสายไป หลังจากนั้นตนพยายามติดต่อกลับอีกหลายครั้ง แต่ไม่สามารถติดต่อกลับได้ จากการสืบหาข้อมูลพบว่าเบอร์ดังกล่าวเคยมีผู้บันทึกชื่อว่า พี่แม้ว ส น ซึ่งหลังเกิดเหตุตนได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าตำรวจจะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ
         
          จากข้อมูลเชิงลึก ตนได้ทราบมาว่าหมายเลขดังกล่าวถูกจดทะเบียนโดยคนต่างชาติ ซึ่งถูกใช้โดยหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งของราชการตำรวจ ส่วนทะเบียนรถก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นทะเบียนปลอม โดยมีข้อมูลว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังกรณีนี้คือเจ้าหน้าที่รัฐที่มียศใหญ่มาก ซึ่งมีส่วนได้เสียกับการอภิปรายเรื่องตั๋วช้าง ซึ่งเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564  


          ยืนยันว่ากรณีนี้ไม่ใช่การทำหน้าที่ตามปกติวิสัยของเจ้าหน้าที่รัฐ แต่เป็นความพยายามที่ตั้งใจมุ่งหมายไปที่ภรรยาของตน เพื่อให้ตนเกิดความหวาดกลัวในการปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ซึ่งสิ่งที่ตนอภิปรายนั้นรัฐบาลก็ไม่สามารถตอบคำถามได้ กรณีนี้ขนาดผู้แทนราษฎรยังถูกข่มขู่คุกคามแบบนี้ แล้วประชาชนในประเทศนี้จะเหลืออะไร

          สุดท้ายนี้ นายรังสิมันต์ ยืนยันว่า สิ่งที่มาข่มขู่ในครั้งนี้จะไม่ได้รับการหยุดทำหน้าที่ แต่ฝ่ายที่ข่มขู่จะได้เจอการทำหน้าที่ที่มีการตรวจสอบมากกว่าเดิม เข้มข้นกว่าเดิม จนกว่าเราจะสร้างประเทศที่ปราศจากความหวาดกลัว เชื่อว่าประชาชนจะอยู่ข้างเรา หากใครพบเบาะแสของบุคคลในภาพ หรือเบอร์ที่โทร. มาคุกคาม ขอให้แจ้งเข้ามาที่เฟซบุ๊กของตนได้ทันที
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รังสิมันต์ โรม เจอคนปริศนาคุกคามภรรยา เชื่อปมอภิปรายเรื่องตั๋วช้าง โยง ขรก. ยศใหญ่ อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2564 เวลา 15:55:11 6,045 อ่าน
TOP