x close

พี่ชายแฉแชต น้องปลื้ม ถูกรุ่นพี่อุเทนถวายรุมซ้อมจนตาย ขณะเตรียมรับน้อง

          พี่ชาย เผยแชต-ภาพกล้องวงจรปิด น้องปลื้ม นักศึกษาอุเทนถวาย เชื่อถูกรุ่นพี่รุมทำร้าย ขณะเตรียมรับน้อง ด้านแฟนเผยเล่าให้ฟังก่อนดับ เจอผลัดกันเตะเข้าที่หน้าอกหลายครั้ง


พี่ชายแฉแชต น้องปลื้ม

          วันที่ 8 มิถุนายน 2564 นายวีรพงษ์ ตามกลาง อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของนายวีรพัฒน์ ตามกลาง หรือ น้องปลื้ม อายุ 22 ปี นักศึกษาปี 2 คณะวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง ได้ร้องสื่อหลังเชื่อว่าการเสียชีวิตของน้องชายผิดธรรมชาติ

          โดย นายวีรพงษ์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.00 น. ได้รับโทรศัพท์จากแม่ที่บุรีรัมย์ว่าให้ไปดูน้องที่อาการสาหัสอยู่ที่โรงพยาบาลหัวเฉียว เมื่อไปถึงโรงพยาบาลพบน้องชายถูกรักษาตัวที่ห้องไอซียู ด้วยอาการชักกระตุก กัดลิ้นตัวเอง ตัวเกร็ง ใช้เครื่องช่วยหายใจ ตนและแม่ขอย้ายน้องมาที่โรงพยาบาลใน จ.นครราชสีมา แต่ต่อมาน้องเสียชีวิต ตนติดใจมากเพราะน้องเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว

พี่ชายแฉแชต น้องปลื้ม

          ตนจึงออกค้นหาหลักฐานด้วยตัวเอง กระทั่งได้ภาพจากกล้องวงจรปิดของมหาวิทยาลัย เห็นน้องเดินเข้าไปเวลาประมาณ 20.00 น. และเวลา 21.00 น. เห็นเพื่อนหามน้องออกมาจากอาคาร เมื่อตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์ของน้องพบมีการสนทนาในกลุ่มส่วนตัว มีคนยอมรับว่าได้มีการกระทำรุนแรงเกินไประหว่างการประชุมเพื่อเตรียมรับน้องใหม่ ซึ่งรุ่นพี่ได้ถามคำถามแต่น้องชายไม่ได้ตอบ จึงเหมือนเป็นการลงโทษ จึงเชื่อว่าน้องชายน่าจะเสียชีวิตจากการประชุมเตรียมรับน้องใหม่อย่างแน่นอน อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและหาข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พี่ชายแฉแชต น้องปลื้ม

          เบื้องต้นจากการสอบสวนของสถาบันทราบว่า มีผู้ร่วมกระทำประมาณ 6-7 คน แต่ออกมายอมรับผิด 4 คน แต่ก็ไม่เห็นติดต่อครอบครัว ไม่แสดงความช่วยเหลืออะไรเลย โดยเพื่อน ๆ ของน้องให้การว่าน้องโดนเตะหน้าอก ซึ่งเป็นกฎที่รุ่นพี่ตั้งไว้เพื่อใช้ทำโทษ จึงออกมาขอความเป็นธรรมให้น้องชาย

พี่ชายแฉแชต น้องปลื้ม

          ด้าน นางมนัสนันท์ ตามกลาง อายุ 57 ปี แม่น้องปลื้ม บอกว่า ลูกเคยบอกว่าสถาบันแห่งนี้เป็นความใฝ่ฝันของเขาตั้งแต่เด็กที่จะเข้าไปศึกษา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับครูหรือสถาบัน เพราะเป็นการกระทำของตัวบุคคล อยากให้คนที่ทำผิดออกมาแสดงความรับผิดชอบ ส่วนเรื่องของการรับน้อง แม่ไม่อยากให้เกิดเรื่องของความรุนแรง อยากให้รักกันเหมือนพี่น้อง

พี่ชายแฉแชต น้องปลื้ม

          ขณะที่ น.ส.กิตติยารัตน์ หาญชัย อายุ 21 ปี แฟนของน้องปลื้ม เล่าว่า เบื้องต้นจากการสอบถามแฟนก่อนเสียชีวิต บอกว่าถูกรุ่นพี่ รุ่นที่ 88 เวียนเตะคนละครั้ง เพื่อเป็นการลงโทษที่ไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นในการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้ เพราะเป็นหัวหน้าห้อง ยืนยันว่าแฟนเป็นคนแข็งแรง คงจะไม่เสียชีวิตจากสาเหตุอื่น นอกจากการถูกทำร้าย

พี่ชายแฉแชต น้องปลื้ม

พี่ชายแฉแชต น้องปลื้ม

พี่ชายแฉแชต น้องปลื้ม

พี่ชายแฉแชต น้องปลื้ม

พี่ชายแฉแชต น้องปลื้ม

พี่ชายแฉแชต น้องปลื้ม

พี่ชายแฉแชต น้องปลื้ม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่ชายแฉแชต น้องปลื้ม ถูกรุ่นพี่อุเทนถวายรุมซ้อมจนตาย ขณะเตรียมรับน้อง อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2564 เวลา 23:46:38 13,991 อ่าน
TOP