x close

ป.ป.ช. เผยมีมติแจ้งข้อกล่าวหา บิ๊กติ๊ก น้องนายกฯ ปมปกปิด-แจ้งทรัพย์สินเท็จ

          ป.ป.ช. เผยมีมติแจ้งข้อกล่าวหา พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา น้องนายกฯ ปมปกปิด-จงใจแจ้งทรัพย์สินเท็จ ด้านเจ้าตัวเผยชี้แจงไปหมดแล้ว ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

บิ๊กติ๊ก
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 8 มิถุนายน 2564 นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติให้แจ้งข้อกล่าวหา พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา สมาชิกวุฒิสภา เมื่อครั้งเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินฯ อันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงอันควรแจ้งให้ทราบ

          โดย พล.อ. ปรีชา ปกปิดไม่ได้แจ้งการถือครองบ้านในจังหวัดพิษณุโลก รวมถึงปกปิดบัญชีเงินฝากของภริยา โดยกระบวนการจากนี้ให้ พล.อ. ปรีชา มาชี้แจงและอ้างพยานหลักฐานเพื่อหักล้างข้อกล่าวหาตามกระบวนการ ก่อนที่จะสรุปคำวินิจฉัยและชี้มูลต่อไป

          ด้าน พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา สมาชิกวุฒิสภา ระบุว่า ตนชี้แจงไปหมดแล้วตั้งแต่เดือนมกราคม, กุมภาพันธ์ ส่วนมติที่ออกมาเป็นเอกฉันท์ก็แล้วแต่เขาจะมีมติอย่างไร ตนไม่ทราบว่าเขามีเหตุผลอย่างไร ก็แล้วแต่ หากข่าวออกมาอย่างนี้ตนก็จะชี้แจงต่อไป และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

          ทั้งนี้ ขอรอดูท่าทีก่อนว่าเขาจะทำอย่างไรต่อ ตนตอบไม่ได้ว่าจะพร้อมสู้ในชั้นต่อไปหรือไม่ เพราะเป็นขั้นตอนของเขา ไม่ใช่เรื่องของตน

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. เผยมีมติแจ้งข้อกล่าวหา บิ๊กติ๊ก น้องนายกฯ ปมปกปิด-แจ้งทรัพย์สินเท็จ อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2564 เวลา 23:43:24 10,602 อ่าน
TOP