x close

หลวงพี่เฉียดตาย หยิบน้ำยาล้างห้องน้ำผสมไฮเตอร์ ล้างห้องน้ำวัด ทำเอาเกือบช็อกดับ


          พระแชร์ประสบการณ์ ใช้น้ำยาล้างห้องน้ำผสมไฮเตอร์ ล้างห้องน้ำวัด คิดว่าช่วยทำให้คราบออกง่ายขึ้น แต่ดันเกิดกลิ่นฉุนรุนแรงจนหายใจไม่ออก เกือบช็อกต้องรีบไปโรงพยาบาล แพทย์เตือนอย่าทำเด็ดขาดอันตรายถึงชีวิต 

ไฮเตอร์ผสมน้ำยาล้างห้องน้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Narongrit Prommanoth

          วันที่ 9 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับพระรูปหนึ่งที่เกือบเสียชีวิตเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หลังจากนำน้ำยาล้างห้องน้ำมาผสมรวมกับไฮเตอร์ หรือน้ำยาซักผ้าขาว เพื่อใช้ในการล้างห้องน้ำเพราะคิดว่าจะช่วยทำให้พื้นขัดออกง่ายขึ้น แต่เมื่อผสมสารเคมีทั้งสองเข้าด้วยกันเพียงไม่นาน ก็เกิดฟองและกลิ่นที่รุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเริ่มมีอาการแสบจมูก แน่นหน้าอกหายใจไม่ออก และเวียนหัวอยากจะอาเจียน จึงรีบหยุด และออกมานอกห้อง พยายามออกมานั่งพักในที่อากาศถ่ายเท ดื่มน้ำเยอะ ๆ คิดว่าเดี๋ยวก็คงหาย

          แต่ทว่าหลังจากนั้น อาการก็กลับรุนแรงขึ้นเริ่มหายใจไม่ออกแน่นหน้าอกเพิ่มขึ้น และเหนื่อยหอบ ตนเห็นท่าไม่ดีจึงเรียกรถไปส่งที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

           แพทย์รีบพาเข้าไปรักษาที่ห้องฉุกเฉิน พร้อมทำการตรวจคลื่นหัวใจ อัลตราซาวด์ เจาะเลือดและเอกซเรย์ทุก 1 ชั่วโมง เมื่ออาการดีขึ้นแพทย์จึงเตือนว่าการนำสิ่งของทั้งสองคือน้ำยาล้างห้องน้ำและไฮเตอร์มาผสมกันจะเกิดสารพิษที่รุนแรงขึ้นมา หากสูดดมเป็นเวลานานกว่านี้ หรือไม่มาหาหมออาจอันตรายถึงชีวิตได้

ไฮเตอร์ผสมน้ำยาล้างห้องน้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Narongrit Prommanoth

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ รศ. ดร.เจษฎา อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เคยโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ เตือนอันตรายจากการผสมน้ำยาล้างห้องน้ำกับน้ำยาฟอกผ้าขาว ว่ามีความรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้เนื่องจาก น้ำยาซักผ้าขาว มักจะมีส่วนผสมของสารเคมีที่ชื่อ โซเดียมไฮโปคลอไรต์ ขณะที่น้ำยาล้างห้องน้ำ ซึ่งแม้ว่าจะมีหลายสูตร แต่สูตรที่นิยมใช้กันเพราะกำจัดคราบหินปูนได้ดี มักจะมีกรดไฮโดรคลอริก สารทั้งสองตัวนี้เมื่อผสมกัน ก็จะเกิดก๊าซคลอรีนขึ้น หากสูดดมเข้าไปอาจเป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้



ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Narongrit Prommanoth, เฟซบุ๊ก อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพี่เฉียดตาย หยิบน้ำยาล้างห้องน้ำผสมไฮเตอร์ ล้างห้องน้ำวัด ทำเอาเกือบช็อกดับ อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2564 เวลา 10:19:57 21,477 อ่าน
TOP