x close

ผอ. สงสัย.. โดนแฮกหรือไม่ ? ปมครู รร. ดัง โพสต์เสื่อม คิดไม่ถึงจะโพสต์แบบนี้

          ผู้อำนวยการ โรงเรียนบดินทรเดชาฯ สงสัยกรณีครูโพสต์เฟซสุดเสื่อมส่อคุกคามเด็ก เจ้าตัวอาจถูกแฮกเฟซบุ๊ก ชี้ก่อนหน้านี้เป็นคนเรียบร้อย ไม่คิดว่าจะทำแบบนี้ได้


ผอ. สงสัย.. โดนแฮกหรือไม่ ?
ภาพจาก ช่องวัน31

          ล่าสุด วันที่ 10 มิถุนายน 2564 ช่องวัน31 รายงานว่า ดร.วิสิทธิ์ ใจเถิง ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ทางโรงเรียนเพิ่งจะทราบกรณีที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ โดยขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร เบื้องต้นยังไม่สามารถติดต่อคุณครูคนนี้ได้เนื่องจากเป็นช่วงสอนออนไลน์อยู่ที่บ้าน และคาดว่าเจ้าตัวน่าจะกำลังตกใจกับข่าวที่เกิดขึ้น

          ทั้งนี้ จากการสอบถามคนใกล้กับครูคนนี้ทราบว่า เจ้าตัวนี้มีเฟซบุ๊ก 2 อัน หนึ่งอันเป็นเฟซบุ๊กสาธารณะใช้ทั่วไป แต่อีกอันเป็นส่วนที่ใช้พูดคุยกับเพื่อนสนิท จึงมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะโดนแฮกข้อมูลไปเผยแพร่ ซึ่งทางโรงเรียนก็จะสืบหาข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย และจะตรวจสอบว่ามีการละเมิดนักเรียน หรือผิดจรรยาบรรณคุณครูหรือไม่อย่างไร ยืนยันจะต้องดำเนินการทุกอย่างตามระเบียบ ปกติแล้วครูรายนี้เป็นคุณครูประจำวิชาสุขศึกษา มีนิสัยค่อนข้างเรียบร้อย และมีความเป็นส่วนตัวสูง ทำให้ทุกคนไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับเขา แต่คนที่ใกล้ชิดก็ยืนยันว่ามันเป็นการคุยกันในกลุ่มเพื่อนของเขา

ผอ. สงสัย.. โดนแฮกหรือไม่ ?

         ผู้สื่อข่าวถามว่า ถึงจะเป็นการคุยเฉพาะในกลุ่มเพื่อนแต่ลักษณะการใช้ข้อความแบบนี้ก็ถือเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมหรือไม่ ดร.วิสิทธิ์ ตอบว่าเท่าที่ดูยอมรับเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมจริง ๆ อาจผิดจรรยาบรรณครู ซึ่งจะไปชี้ชัดว่าผิดอะไรอย่างไรตอนนี้อาจจะเร็วไปเพราะก็ต้องสืบหาข้อเท็จจริงตามกระบวนการ ส่วนการลงโทษจะรุนแรงถึงขั้นไล่ออกหรือไม่ จะต้องดูข้อเท็จจริงว่าคืออะไร ใครเสียหาย คาดกระบวนการตั้งคณะกรรมการสอบหาข้อเท็จจริงน่าจะเสร็จสิ้นประมาณ 1 สัปดาห์

          ดร.วิสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเรื่องทางผู้ปกครองส่วนใหญ่ก็ยังเชื่อมั่นในโรงเรียน เพราะเข้าใจดีว่าเป็นพฤติกรรมของครูคนเดียว ซึ่งทางโรงเรียนยังสามารถดูแลเด็กได้อย่างเต็มที่ในฐานะครอบครัวบดินทรเดชา โดยหลังจากนี้ทางโรงเรียนจะเข้มงวดเรื่องของพฤติกรรมต่าง ๆ ให้มีความเหมาะสมตามจรรยาบรรณของครูอย่างเคร่งครัด

ผอ. สงสัย.. โดนแฮกหรือไม่ ?

ผอ. สงสัย.. โดนแฮกหรือไม่ ?

ผอ. สงสัย.. โดนแฮกหรือไม่ ?

ผอ. สงสัย.. โดนแฮกหรือไม่ ?

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่องวัน31

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ. สงสัย.. โดนแฮกหรือไม่ ? ปมครู รร. ดัง โพสต์เสื่อม คิดไม่ถึงจะโพสต์แบบนี้ อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2564 เวลา 17:46:22 13,025 อ่าน
TOP