x close

จอมโจรทิวลี่ สิ้นท่า !! เปิดปฏิบัติการสืบ-จับ คนดังแห่งเพจ แม่ค้าโกง บอกต่อด้วย


             เปิดปฏิบัติการสืบ-จับ คนดังแห่งเพจ แม่ค้าโกง บอกต่อด้วย "จอมโจรทิวลี่" พฤติกรรมแสบ หลอกขายเครื่องสำอางแต่ส่งขนมไปให้แทน

            วันที่ 11 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์ สวพ.FM91 รายงานว่า เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปราม ได้จับกุมตัว น.ส.สิริประภาภรณ์ หรือ สิริลักษณาภรณ์  ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น น.ส.อัจฉราภรณ์ อายุ 27 ปี หรือฉายา "จอมโจรทิวลี่" หลังมีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 100 ราย ร้องเรียนว่า น.ส.สิริประภาภรณ์ฯ (ผู้ต้องหา) หลอกลวงขายผลิตภัณฑ์เสริมความงามและเครื่องสำอาง ทำให้ได้รับความเสียหาย
 
- หลอกขายเครื่องสำอางค์ แต่ส่งขนมเวเฟอร์ยี่ห้อดังไปแทน

            ตามรายงานระบุว่า ผู้ต้องหากับพวกมีพฤติการณ์ร่วมกันหลอกขายเครื่องสำอางออนไลน์ โดยได้ฝากโฆษณาผ่านบัญชีอินสตาแกรมที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก ต่อมาเมื่อมีผู้เสียหายสนใจซื้อสินค้า ก็จะทำการแอดไลน์ส่งเลขที่บัญชีสำหรับชำระค่าสินค้า หลังจากชำระเงินแล้ว ผู้ต้องหาก็จัดส่งสินค้า แต่เมื่อผู้เสียหายได้รับพัสดุกลับพบว่าภายในกล่องบรรจุเพียงขนมเวเฟอร์ยี่ห้อหนึ่ง ไม่ใช่สินค้าตามที่ได้สั่งซื้อไว้
 
จอมโจรทิวลี่

- ปล่อยเงินกู้ ให้ผู้เสียหายเอาเอกสารส่วนตัวเป็นหลักประกัน แล้วเอาเอกสารผู้เสียหายไปรับโอนเงิน

           เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหามีการโพสต์เฟซบุ๊กปล่อยเงินกู้ จะนัดผู้เสียหายที่สนใจกู้เงินมารับเงิน โดยให้ผู้เสียหายนำสมุดบัญชี, บัตรเอทีเอ็ม และบัตรประชาชน มาเพื่อเป็นหลักประกันการกู้เงิน โดยหลังจากผู้ต้องหาได้เอกสารดังกล่าวแล้ว ก็จะนำไปโฆษณาขายเครื่องสำอาง และใช้รับโอนเงินผ่านบัญชีนั้น ๆ

           ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัว น.ส.สิริประภาภรณ์ มาดำเนินคดีตามกฎหมายได้แล้ว แต่ผู้ต้องหาได้มีการยื่นขอประกันตัว และหลบหนีไม่มาตามนัดของศาลแต่อย่างใด ศาลอาญาจึงได้ออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว
 
           จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๒ บก.ป. ได้ทำการสืบสวนติดตามผู้ต้องหารายนี้ จนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ที่บริเวณอพาร์ตเมนท์แห่งหนึ่ง ซอยรัชดาภิเษก 36 กรุงเทพฯ โดยมาประกอบอาชีพเสริมสวย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อพบผู้ต้องหาจึงทำการจับกุม และนำตัวส่งศาลอาญาเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

           จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าก่อนที่ตนจะมาก่อเหตุดังกล่าว ตนได้ตั้งวงแชร์ขึ้นมา และคนในวงแชร์หนีไป จึงทำให้ตนหมุนเงินไม่ทัน ตนจึงได้หากลโกงหลอกขายของตามลักษณะดังกล่าว เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในวงแชร์


ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ สวพ.FM91

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอมโจรทิวลี่ สิ้นท่า !! เปิดปฏิบัติการสืบ-จับ คนดังแห่งเพจ แม่ค้าโกง บอกต่อด้วย โพสต์เมื่อ 11 มิถุนายน 2564 เวลา 22:45:50 6,786 อ่าน
TOP