x close

สาวสั่งอาหารกลางดึก เจอโน้ตจากร้านค้า ทำเอาน้ำตาแทบไหล สะเทือนใจชะตากรรมร้านค้า

          สาวสั่งอาหารเดลิเวอรี่ เจอโน้ตใบนี้จากร้านค้า ทำเอาน้ำตาแทบไหล สะท้อนสภาพความยากลำบากของร้านค้า คนแห่ให้กำลังใจ เผชิญสถานการณ์ไม่ต่างกัน แต่ขอให้สู้ต่อไป



          อย่างที่ทราบกันดีว่าในสถานการณ์โควิด 19 เช่นนี้ หนึ่งในกิจการที่ได้รับผลกระทบอย่างมากก็คือบรรดาร้านอาหารต่าง ๆ ที่ต้องมีการปรับการบริการให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐ ในขณะที่รายได้ถดถอย จนหลาย ๆ ร้านที่ไม่สามารถแบกรับภาระได้ จำต้องโบกมือลาขอปิดร้านไปตาม ๆ กัน

          แต่ก็ยังคงมีอีกหลายร้านที่ยังยืนหยัดสู้ต่อ แม้ลูกค้าจะน้อยลงก็ตาม ดังเช่นร้านอาหารที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Impoy Wara เพิ่งมีโอกาสได้ใช้บริการเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564 โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวระบุว่า เธอได้สั่งอาหารผ่านแอปฯ เดลิเวอรี่เจ้าหนึ่ง ตอนเวลาเกือบ 21.00 น. แล้ว แต่ในขณะที่กำลังเก็บถุงทิ้งก็เจอกับกระดาษใบหนึ่งที่เขียนข้อความจากทางร้าน ซึ่งเธออ่านแล้วแทบจะร้องไห้


          โดยโน้ตจากทางร้าน ระบุว่า "ขอขอบคุณที่สั่งซื้อร้านไข่แตกเฮลตี้สไตล์ คุณชายหมู นะคะ คุณเป็นออเดอร์ที่ 1 ของเรา ช่วยบอกต่อความอร่อยของเราด้วยนะคะ ขอบคุณลูกค้าที่น่ารักมากค่ะ" พร้อมกับวาดหน้ายิ้มมาให้ด้วย

          ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวได้ถูกแชร์ต่อไปแล้วกว่า 2 หมื่นครั้ง และได้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าในยุคนี้ไม่ง่ายเลยที่จะขายอาหารผ่านเดลิเวอรี่ ในขณะที่ร้านค้าและไรเดอร์เพิ่มจำนวนมากขึ้น แต่ลูกค้ากลับน้อยลง แถมผู้ยังก็ยังต้องเริ่มประหยัดกันมากขึ้น ทั้งนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ทางร้านค้า ได้สู้ต่อไปในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้

คอมเมนต์


คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสั่งอาหารกลางดึก เจอโน้ตจากร้านค้า ทำเอาน้ำตาแทบไหล สะเทือนใจชะตากรรมร้านค้า อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2564 เวลา 14:55:53 128,565 อ่าน
TOP