x close

หญิงเปิดชีวิต จากอดีตคนติดยา สู่บัณฑิตใหม่ ย้อนเล่าชีวิตที่เลวร้าย เริ่มเล่นยาตั้งแต่ 6 ขวบ

          หญิงเปิดภาพเทียบ จากอดีตคนติดยา สู่วันที่มีอนาคตสดใส เมื่อตัดสินใจหันหลังให้ยาเสพติดแบบจริงจัง ละทิ้งเส้นทางเดิม ๆ พร้อมเล่าย้อนถึงความเจ็บปวดในวันวาน ชีวิตที่ห่างไกลความสมบูรณ์ เริ่มเล่นยาตั้งแต่ 6 ขวบ


          วันที่ 13 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์ Lad Bible นำเสนอเรื่องราวของหญิงรายหนึ่งที่ออกมาเปิดภาพชีวิตของตัวเองเมื่อครั้งอดีตสมัยเป็นคนติดยา กับภาพปัจจุบันที่เปลี่ยนไป หลังตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างจริงจังและมุ่งมั่น จนในขณะนี้เธอกลายมาเป็นบัณฑิตใหม่ที่สำเร็จการศึกษาด้านรัฐศาสตร์ กำลังมีอนาคตที่สดใสและมีครอบครัวที่แสนดี อย่างที่ไม่เคยคิดว่าจะมีได้ในวันวาน


          - เวอร์จิเนีย กินนี่ เบอร์ตัน หรือ กินนี่ หญิงอเมริกันวัย 48 ปี ไม่ได้เกิดมาบนกองเงินกองทองดังเช่นคนอื่น ๆ นอกจากบ้านของเธอจะยากจนแล้ว ชีวิตของเธอยังถูกรายล้อมไปด้วยยาเสพติดและความรุนแรง 


          - กินนี่ เป็น 1 ในลูก 7 คนของครอบครัว แม่ของเธอเป็นคนติดยา มีปัญหาทางจิต และยังเป็นคนขายยาในเวลาเดียวกัน ส่วนพ่อติดคุกไปตั้งแต่ตอนที่เธออายุ 4 ขวบ

          - แม่เป็นคนแนะนำให้กินนี่เริ่มใช้กัญชาตั้งแต่ตอนที่เธออายุเพียง 6 ขวบ จากนั้นเธอก็เริ่มใช้ยาเสพติดอื่น ๆ ทั้งยาไอซ์ โคเคน รวมถึงเริ่มใช้เฮโรอีนตอนอายุ 23 ปี


          - นอกจากเธอจะเสพติดเฮโรอีนอย่างหนัก กินนี่ยังเคยถูกขืนใจโดยคนที่มาซื้อยากับแม่ จากนั้นเธอก็แต่งงานและใช้ชีวิตในความสัมพันธ์ที่มีความรุนแรง เธอมีลูก 2 คน และต่อมาก็ถูกพรากลูกไป

          - ชีวิตของกินนี่เติบโตและอยู่ในวงจรของยาเสพติดกับความรุนแรง เธอไม่เคยได้รับโอกาสใด ๆ พ่อแม่เสียชีวิตตั้งแต่ตอนที่เธอยังเล็ก เธอกลายเป็นคนไร้บ้าน แถมยังผันตัวเองเป็นอาชญากร ทำการปล้นจี้ผู้คน ขโมยรถ และทำความผิดสารพัด เพื่อให้ได้เงินมาซื้อยาเสพติด


          - กินนี่เคยเข้า-ออกคุกหลายครั้ง มีคดีติดตัวหลายคดี ซึ่งแม้ว่าทุกครั้งที่เธอเข้าไปอยู่ในคุก เธอจะได้รับการบำบัดจนปลอดยาเสพติด มีเวลาใคร่ครวญถึงชีวิตที่ตัวเองอยากให้เป็น แต่เพราะเธอไม่มีต้นทุนแบบคนอื่น ๆ ทำให้สุดท้ายเมื่อพ้นจากคุกมาเธอก็เลือกที่จะกลับไปหาผู้คนกลุ่มเดิม ๆ ใช้ชีวิตแบบเดิม

          - เธอยอมรับว่าตอนอยู่นอกคุกชีวิตของเธอจะต้องดิ้นรนอยู่ตลอดเวลา มีเพียงเวลาที่อยู่ในคุกเท่านั้นที่สามารถหยุดคิดพิจารณาถึงสิ่งที่ต้องการทำเพื่อเปลี่ยนชีวิตตัวเอง


          - กินนี่ เล่าว่า จุดเปลี่ยนของเธอคือวันที่เธอถูกตำรวจจับครั้งสุดท้าย ในวันที่ 5 ธันวาคม 2555 ตอนนั้นเธอตั้งใจอย่างจริงจังว่าจะต้องเปลี่ยนตัวเองให้ได้ไม่ว่าจะทำยังไงก็ตาม

          - หลังเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย กินนี่ก็เข้ารับการบำบัด และไม่หันกลับไปหายาเสพติดอีก

          - จากนั้นเธอเริ่มต้นทำงานภายใต้โปรแกรมให้การศึกษาหลังออกจากเรือนจำ และศูนย์พักพิงที่ดำเนินการโดยชุมชนคาทอลิก พยายามสร้างชีวิตใหม่พร้อม ๆ กับเฝ้าดูและเรียนรู้จากผู้อื่น


          - 7 ปีหลังจากนั้น กินนี่ตัดสินใจที่จะกลับไปเรียนอีกครั้ง โดยเข้าคลาสที่วิทยาลัยเซาท์ซีแอตเทิล

          - แม้ว่าตอนแรกเธอจะค่อนข้างอึดอัดที่ต้องมาเรียนร่วมกับเด็ก ๆ แต่มันกลับทำให้เธอรู้ตัวว่าตัวเองเสียเวลาในชีวิตไปมากแค่ไหน เธอได้รับแรงบันดาลใจและยังสนุกกับการเรียน

          - ต่อมาในปี 2560 กินนี่เข้าศึกษาต่อด้านรัฐศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยวอชิงตัน ในซีแอตเทิล และประสบความสำเร็จในด้านการเรียนอย่างมาก เธอได้รับรางวัลและทุนการศึกษา กระทั่งเดือนมิถุนายน 2564 เธอก็สำเร็จการศึกษาในที่สุด


          - เธอยอมรับว่าไม่เคยคิดฝันเลยว่าจะเป็นเหมือนทุกวันนี้ได้

          - ไม่นานมานี้ กินนี่ยังได้กลายเป็นที่สนใจในโลกโซเชียล หลังจากที่เธอใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพเปรียบเทียบตัวเองในวันวาน สมัยที่อยู่ในจุดสูงสุดของการติดยา กับภาพล่าสุดที่กำลังสวมชุดครุย สะท้อนอีกก้าวความสำเร็จของชีวิต


          - ภาพถ่ายและเรื่องราวของกินนี่กลายมาเป็นสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คนจำนวนมาก ในขณะเดียวกันเธอก็หวังว่าตัวเองจะสามารถช่วยเหลือคนอื่น ๆ ที่เคยเดินผ่านเส้นทางที่มืดมนแบบเธอได้
 
          - กินนี่ยอมรับว่าพี่น้องส่วนใหญ่ที่เธอยังติดต่ออยู่นั้น ต่างก็กำลังดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดตามเส้นทางของพวกเขาเอง ขณะที่ตัวเธอนั้นหลังจากที่เคยผ่านสถานการณ์ที่ถ้าไม่ปล่อยให้ตัวจมลงก็ต้องว่ายต่อไป เธอก็เลือกที่จะเดินหน้าเปลี่ยนตัวเอง  
 

          - แม้เส้นทางที่ผ่านมาของกินนี่อาจจะไม่สง่างามนัก แต่เธอก็กลับคืนสู่ความงดงามได้ในแบบของเธอ โดยปัจจุบันนี้เธอเป็นคุณแม่ลูกสาม มีชีวิตที่แสนสุขกับสามีที่แสนดี และยังรักการปั่นจักรยาน

ขอบคุณข้อมูลจาก Lad Bible, KOMO-TV

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงเปิดชีวิต จากอดีตคนติดยา สู่บัณฑิตใหม่ ย้อนเล่าชีวิตที่เลวร้าย เริ่มเล่นยาตั้งแต่ 6 ขวบ อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2564 เวลา 23:29:36 11,724 อ่าน
TOP