x close

การบินไทย พร้อมคัมแบ็ก ศาลเห็นชอบแฝนฟื้นฟูกิจการ นายกฯ ยังร่วมยินดี


           ศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่งเห็นชอบแผนฟื้นฟูกิจการการบินไทย บริษัทเปิดใจขอบคุณ พร้อมแต่งตั้ง 5 ผู้บริหารทำงานแล้ว

การบินไทย คัมแบ็ก
ภาพจาก Vytautas Kielaitis / Shutterstock.com

            วันที่ 15 มิถุนายน 2564 ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า ศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่งเห็นชอบด้วยแผนฟื้นฟูกิจการการบินไทย และแผนที่แก้ไขตามมติของที่ประชุมเจ้าหนี้ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 และเห็นชอบผู้บริหารแผนที่ถูกเสนอชื่อตามแผนฟื้นฟูกิจการและแผนที่แก้ไข ที่มีอำนาจหน้าที่ในการบริหารธุรกิจของบริษัทฯ และดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการต่อไป ดังนี้…

            - นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์
            - นายพรชัย ฐีระเวช
            - นายศิริ จิระพงษ์พันธ์
            - นายไกรสร บารมีอวยชัย
            - นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร

            ทั้งนี้ นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน.) เปิดเผยว่า กล่าวว่า หลังจากนี้จะดำเนินการตามแผนฯ เป็นระยะเวลา 5 ปี โดยสามารถขยายระยะเวลาดำเนินการของแผนได้ครั้งละ 1 ปี 2 ครั้ง รวมไม่เกิน 7 ปี ซึ่งก็มั่นใจว่าเป็นกรอบเวลาที่สามารถดำเนินการได้

            โดย บริษัทการบินไทย ขอขอบคุณศาลล้มละลายกลาง และผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีส่วนทำให้การบินไทยได้รับความเห็นและมอบโอกาสให้กลับมาดำเนินธุรกิจต่อไปภายใต้กระบวนการฟื้นฟูกิจการ จึงขอให้เจ้าหนี้และลูกค้าเชื่อมั่นว่า การบินไทยพร้อมที่จะกลับมาเป็นองค์กรที่แข่งขันในตลาดและสามารถสร้างความภาคภูมิใจแก่ประเทศไทยและคนไทยในฐานะที่เป็นสายการบินแห่งชาติ ที่มีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

            อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความยินดีกับเรื่องนี้ กรณีศาลล้มละลายกลาง อนุมัติแผนฟื้นฟูบริษัทการบินไทยในครั้งนี้ด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก ฐานเศรษฐกิจ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทย พร้อมคัมแบ็ก ศาลเห็นชอบแฝนฟื้นฟูกิจการ นายกฯ ยังร่วมยินดี อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2564 เวลา 15:12:34 5,783 อ่าน
TOP