x close

ปั๊มน้ำมันระเบิด ไฟกาฬมหึมา ราวกับนิวเคลียร์ลง สะพรึงเหมือนวันสิ้นโลก

 
           คลิประทึก ปั๊มน้ำมันระเบิด ที่รัสเซีย ลูกไฟมหึมหาราวระเบิดลง ชาววิ่งหนีตายวุ่น คนบาดเจ็บเพียบ ทางการเร่งสอบเหตุ

ปั๊มน้ำมันระเบิด
ภาพจาก Alexander Uralov / VK

           เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์เดอะซัน  รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดที่ปั๊มน้ำมันในรัสเซีย โดยถังบรรจุน้ำมันและถังแก๊สเกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้เกิดลูกไฟลุกท่วมขนาดใหญ่ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 25 ราย

           เหตุระทึกขวัญดังกล่าวเกิดขึ้นที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในย่านอคาเดมโกโรดอก เมืองโนโวซีบีสค์ ทางตอนใต้ของรัสเซีย ข้อมูลจาก เดอะมอสโกไทม์ส  ระบุว่า แรงระเบิดสร้างความเสียหายในบริเวณใกล้เคียง กินพื้นที่ราว 1,000 ตารางเมตร  




           คลิปวิดีโอหลาย ๆ คลิปที่แชร์บนสังคมออนไลน์ เผยให้เห็นนาทีระเบิดรุนแรง กลายเป็นลูกไฟขนาดใหญ่สูงขึ้นไปบนฟ้าเป็นร้อยเมตร  และชาวบ้านต่างวิ่งหนีตายกันโกลาหล

           ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ไฟลุกลามไปยังปั๊มแก๊สอื่นที่อยู่ใกล้เคียงกันด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมกำลังดับไฟอย่างต่อเนื่อง รถพยาบาลเข้ามาหลายคันและเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ปั๊มน้ำมันระเบิด
ภาพจาก DenisGreshiloff / Twitter

           เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉิน เปิดเผยว่า ในจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บมีเด็กรวมอยู่ด้วย และมีเจ้าหน้าที่ 2 ราย ขณะนี้ผู้บาดเจ็บที่อาการหนัก 2 ราย ถูกส่งตัวเข้าหอพยาบาลบาดแผลไฟไหม้และน้ำร้อนลวกแล้ว ส่วนการดับไฟยังคงดำเนินต่อไป

           ทั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงสาเหตุการระเบิดดังกล่าว โดยตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งสืบสวนต่อไป
 ปั๊มน้ำมันระเบิด
ภาพจาก Alexander Uralov / VK

ปั๊มน้ำมันระเบิด
ภาพจาก Pirohimika / Instagram

ปั๊มน้ำมันระเบิด
ภาพจาก Almet_times / Instagram

ขอบคุณข้อมูลจาก The Sun, The Moscow Times

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปั๊มน้ำมันระเบิด ไฟกาฬมหึมา ราวกับนิวเคลียร์ลง สะพรึงเหมือนวันสิ้นโลก อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2564 เวลา 15:14:59 10,112 อ่าน
TOP