x close

แก๊งตำรวจกร่าง จับพนักงานฟาสต์ฟู้ดยกร้าน 19 คนรวด ฉุนจัด ไม่ให้กินเบอร์เกอร์ฟรี

        กลุ่มตำรวจในปากีสถาน ถูกสั่งพักงานและโดนสอบสวน หลังโชว์กร่าง จับพนักงานฟาสต์ฟู้ดยกร้าน 19 คนรวด เหตุฉุนจัด ไม่ยอมให้กินเบอร์เกอร์ฟรี

เบอร์เกอร์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล และ บีบีซี เผยรายงานเคสคดีแปลก เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองลาฮอร์ แคว้นปัญจาบ ประเทศปากีสถาน ในช่วงค่ำของวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ 9 นาย เข้าจับกุมพนักงานร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด Johnny & Jugnu หมดทั้งร้าน จำนวน 19 คน เหตุเพราะถูกปฏิเสธไม่ให้กินเบอร์เกอร์ฟรี

        ทางร้านเผยแถลงการณ์ระบุว่า เมื่อ 2 วันก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มดังกล่าวเข้ามาที่ร้าน โดยได้สั่งให้พนักงานนำเบอร์เกอร์มาให้พวกเขากินโดยไม่จ่ายเงิน แต่ทางร้านได้ปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงข่มขู่ผู้จัดการร้านก่อนที่จะกลับออกไป จากนั้นวันต่อมาก็เข้ามาคุกคามและกดดันพนักงานในร้านโดยอ้างข้อกฎหมายต่าง ๆ

        ในวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้จัดการร้านรายหนึ่งไปโดยไม่มีเหตุผล หลังจากนั้นอีกวัน เจ้าหน้าที่กลุ่มเดิมก็มารวบตัวพนักงานในร้านไปหมดทุกคน อีกทั้งยังไม่อนุญาตให้ปิดครัว หม้อทอดยังทำงาน และลูกค้ายังรอคิวอาหาร ในขณะที่พนักงานถูกจับไปคุมขังข้ามคืนนานกว่า 7 ชั่วโมง

        ภายหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโซเชียลมีเดียก็เกิดเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง สร้างความไม่พอใจให้กับหลาย ๆ คน ต่างพากันเรียกร้องให้ทางตำรวจดำเนินการสอบสวนการจับกุมอย่างผิดกฎหมายครั้งนี้ รวมทั้งลงโทษเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกนาย

เบอร์เกอร์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        ต่อมา อินัม กานี เจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุโสของแคว้นปัญจาบ ออกมาเผยแพร่ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ ระบุว่า "ไม่มีใครได้รับอนุญาตให้นำกฎหมายไปใช้เป็นเครื่องมือ เราจะไม่ทนต่อความอยุติธรรม พวกเขาทั้งหมดจะต้องถูกลงโทษ" ขณะที่รายงานท้องถิ่นเผยว่า เจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าวถูกสั่งพักงานและอยู่ระหว่างการสอบสวน

        สำหรับประเทศปากีสถาน ก่อนหน้านี้เคยมีประเด็นนายกรัฐมนตรีอิมราน ข่าน ถูกเรียกร้องให้ปฏิรูปกองกำลังตำรวจของแคว้นปัญจาบ ภายหลังจากมีการร้องเรียนว่านักการเมืองท้องถิ่นได้เข้าแทรกแซงการทำงาน แต่งตั้งลูกน้องให้ดำเนินการดูแลควบคุมสถานีตำรวจ

ขอบคุณข้อมูลจาก odditycentral.com, bbc.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งตำรวจกร่าง จับพนักงานฟาสต์ฟู้ดยกร้าน 19 คนรวด ฉุนจัด ไม่ให้กินเบอร์เกอร์ฟรี อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2564 เวลา 17:37:29 10,879 อ่าน
TOP