x close

แม่เซ็งจัด หมอให้ยาลูก 10 ขวบผิด กินที 14 เม็ด หลับเป็นตาย แถมหมอดุเฉยว่าไม่แจ้ง !


          แม่เซ็งหมอให้ยาลูกชายผิด เผลอให้กินยาทั้งหมด 14 เม็ด มื้อเดียว แถมเป็นยานอนหลับถึง 8 เม็ด ทำหลับยาว โชคดีฟื้นแล้วไม่เป็นอะไรมาก ก่อนรู้สาเหตุที่ให้ยาเยอะเพราะมีของเตียงข้าง ๆ ด้วย


          วันที่ 18 มิถุนายน 2564 เฟซบุ๊ก Suphat Wongdee มีการโพสต์ภาพลูกชายกำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลปะคำ จ.บุรีรัมย์ พร้อมข้อความว่า ลูกชายกินยานอนหลับไป 8 เม็ด รวมยาความดันและอื่น ๆ 14 เม็ด ซึ่งตอนแรกก็ไม่แน่ใจว่าทำไมต้องกินยาเยอะขนาดนี้ พอถามพยาบาลว่าต้องกินทั้งหมดเลยเหรอ หมอก็บอกต้องกินทั้งหมด

          ทั้งนี้ หลังจากกินยา ลูกชายนอนตั้งแต่ 3 โมงครึ่ง กระทั่งตอนนี้ก็ยังไม่ตื่นเลย หมอก็โทษฝั่งตนที่ไม่ถามหมอ กลับถามว่าทำไมไม่ทักท้วงถ้าเห็นยามันเยอะ แต่ตนคิดว่าหมอไม่โทษตัวเองเลยเหรอ เป็นความสะเพร่าของหมอ อีกทั้งลูกชายยังเป็นโรคไต ความดันสูงด้วย

แม่เปิดใจละเอียดยิบ


          ขณะเดียวกัน เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นางสาวสุพัตร วรรณทวี แม่ของ ด.ช.ธีรโชติ วรรณทวี หรือ หมิงซัน วัย 10 ขวบ เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายแน่นหน้าอก ตนจึงพาไปหาหมอ พบว่าป่วยเป็นโรคต่อมหมวกไต น้องจึงนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ในแต่ละวันหมอจะให้ยามาครั้งละ 6 เม็ด กระทั่งผ่านไปวันที่ 5 ตนกลับบ้าน ให้แม่เป็นคนเฝ้าหลานแทน แต่พอกลับไปที่โรงพยาบาลอีกครั้ง พบว่าลูกชายนอนหลับสนิทไม่มีท่าทีตื่น จึงถามแม่ว่าทำไมลูกไม่ตื่น


          แม่บอกว่าไม่รู้สาเหตุ รู้แต่เพียงวันนี้หมอเอายามาให้กินมากกว่าทุกวันคือ 14 เม็ด พอแม่ถามหมอว่าทำไมวันนี้ให้ยาเยอะ ทางพยาบาลบอกว่ากินให้หมด แม่จึงเอายาให้หลานกินทั้งหมด 14 เม็ด

          หลังจากนั้นเตียงข้าง ๆ เกิดอาการผิดปกติ มีอาการคลั่งเพราะไม่ได้รับยาหมอตั้งแต่เช้า โดยทางนั้นเป็นโรคเบาหวานและเลิกเหล้ากะทันหัน จึงคาดว่ายา 14 เม็ดที่น้องหมิงซันกินนั้นเป็นของเตียงข้าง ๆ ด้วย

          สุดท้ายหมอยอมรับว่าจ่ายยาผิดเตียง แล้วมาถามแม่ตนว่าทำไมไม่แจ้ง เท่ากับว่าลูกชายกินยาตัวเอง 6 เม็ด แล้วกินยานอนหลับของเตียงข้าง ๆ อีก 8 เม็ด

          อย่างไรก็ดี ตอนนี้ลูกชายฟื้นแล้ว และการที่ตนโพสต์ไม่ได้จะเอาผิดหมอ แต่อยากให้แจ้งเตือน ถ้ามีการจ่ายยาผิดแล้วถึงแก่ชีวิตจะเกิดความวุ่นวายมากกว่านี้หรือไม่



ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เซ็งจัด หมอให้ยาลูก 10 ขวบผิด กินที 14 เม็ด หลับเป็นตาย แถมหมอดุเฉยว่าไม่แจ้ง ! อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2564 เวลา 11:49:31 10,258 อ่าน
TOP