x close

เปิดทริก ภัคภาคิน เพิ่งพ้นคุกมาหลอกเหยื่อซ้ำ ค้นชื่อใน Google ตะลึงเลย


            หนุ่มเพิ่งพ้นคุกมาหมาด ๆ เอาอีก หลอกขายเซิร์ฟสเกต ค้นประวัติไม่เข็ด หลอกขายของมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ออกจากคุกมาแล้วทำใหม่ เจ้าตัวรับ ติดพนันบอล

ภัคภาคิน ปภาภรภิวัฒน์ โกง
ภาพจาก ช่อง 3

            วันที่ 19 มิถุนายน 2564 ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมตัว นายภัคภาคิน ปภาภรภิวัฒน์ อายุ 30 ปี หลังจากฉ้อโกงซื้อขายเซิร์ฟสเกต โดยมีการเปิดเฟซบุ๊กมากกว่า 20 แอคเคานต์ หลอกขายสินค้าทั้งเซิร์ฟสเก็ต นาฬิกา Mi watch คิดรวมเป็นมูลค่าหลายแสนบาท

            ทั้งนี้ นายภัคภาคิน ยอมรับว่า ตนได้เอาเงินลูกค้าใหม่ ๆ มาหมุนเพื่อคืนเงินให้ลูกค้าเก่า จนส่งสินค้าไม่ทัน อีกทั้งตนยังชอบเล่นพนันออนไลน์ ก่อนหน้านี้ นายภัคภาคิน เคยมีการเปลี่ยนชื่อหลายครั้ง ทั้ง เตชินท์ แก้วสุทธิผล, ศุภพิชญ์ แก้วสุทธิผล จนถูกจับดำเนินคดีในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน, พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ จำคุกตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2563 และเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 แต่ไม่มีงานทำ จึงขายสินค้าบนเฟซบุ๊กแทน

ภัคภาคิน ปภาภรภิวัฒน์ โกง
ภาพจาก badseller.org

            หลังจากที่ต้องโทษแล้วออกมา นายภัคภาคิน ก็จะทำการเปลี่ยนชื่อ นามสกุล ถ่ายบัตรประชาชนใหม่ และก่อเหตุลวงเหยื่อใหม่ โดยเน้นขายสินค้าที่ฮิตในหมู่วัยรุ่น ก่อนหน้านี้นายภัคภาคินลวงเหยื่อมาแล้วกว่า 40 ราย แต่ละรายได้เงินไปหลายพันบาท และตำรวจอยู่ระหว่างการนำผู้เสียหายมาอายัดตัวเพื่อดำเนินคดีต่อไป

            ทั้งนี้ เมื่อเอาชื่อของ นายภัคภาคิน ไปค้นดู จะปรากฏชื่อในเว็บไซต์ของคนขายที่ฉ้อโกง ถูกแบล็กลิสต์ โดยมีรายงานเกี่ยวกับพฤติกรรมของนายภัคภาคินย้อนไปตั้งแต่ปี 2018 ที่หลอกขายตั้งแต่หูฟัง รองเท้า นาฬิกา เสื้อยืด กระเป๋า มูลค่าตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงพันกลาง ๆ โดยมักจะตั้งราคาถูกกว่าท้องตลาดครึ่งหนึ่ง แล้วเอารูปมาลงขายตามเฟซบุ๊ก เมื่อเหยื่อติดต่อมาก็จะบอกว่าอยู่สุพรรณบุรี ไม่สะดวกไปรับเอง แต่จะส่งของให้ จนเหยื่อโอนเงินไปแล้วถึงรู้ว่าโดนหลอก โดยหากเหยื่อคนใดที่ถูกหลอกแล้วไม่เอาเรื่อง นายภัคภาคินก็จะบล็อกเฟซบุ๊ก บล็อกไลน์ แล้วไปหลอกคนใหม่ แต่หากเหยื่อคนใดเอาเรื่องด้วยการแจ้งความ นายภัคภาคินก็จะพยายามต่อรองและหาเงินมาคืน แลกกับการที่เหยื่อต้องลบโพสต์ออก ซึ่งล่าสุดพบว่า มีการตั้งกลุ่มบนเฟซบุ๊กเพื่อรวบรวมเหยื่อของนายภัคภาคินแล้ว

ภัคภาคิน ปภาภรภิวัฒน์ โกง

ภัคภาคิน ปภาภรภิวัฒน์ โกง

ภัคภาคิน ปภาภรภิวัฒน์ โกง

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดทริก ภัคภาคิน เพิ่งพ้นคุกมาหลอกเหยื่อซ้ำ ค้นชื่อใน Google ตะลึงเลย อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2564 เวลา 23:16:39 20,960 อ่าน
TOP