x close

จุดจบหนุ่มโชว์ดริฟต์รถบนหาด เข้ามอบตัวหลังโดนถล่ม โทษสูงสุดคุก 5 ปี แถมรถโดนยึด


            หนุ่มโชว์ดริฟต์รถบนหาดตรัง เข้ามอบตัวหลังเจอโซเชียลอัดคลิปวิจารณ์สนั่น เปิดข้อกฎหมายรถของกลางส่อโดนยึด คุกสูงสุด 5 ปี รวมปรับไม่เกิน 7 แสนบาทจาก 2 ข้อหา

ดริฟต์รถบางแสน

            จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปรถกระบะแต่งซิ่งคันหนึ่ง ได้ขับดริฟต์ที่ชายหาดฉางหลาง อ.สิเกา จ.ตรัง อย่างสนุกสนาน ทำให้เกิดการวิจารณ์เป็นวงกว้างถึงความไม่เหมาะสม

            ล่าสุด วันที่ 19 มีนาคม 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สิเกา นำตัวนายอภินันท์ (สงวนนามสกุล) วัย 28 ปี อาชีพรับจ้าง พร้อมของกลางคือรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว ป้ายทะเบียน บพ 549 ตรัง มายังจุดเกิดเหตุเพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดริฟต์รถบางแสน

            ด้านนายอภินันท์ ยอมรับว่า วันเกิดเหตุมาเที่ยวกับเพื่อนอีก 3 คน ตั้งใจถ่ายรูปกัน จึงขับรถลงไปที่ชายหาดและดริฟต์รถตามที่เห็นในคลิป โดยเรื่องนี้ตนตัดสินใจเพียงคนเดียว ไม่มีใครชักชวนอะไร ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นตนเสียใจ และจะไม่ทำอีก แต่ที่ทำไปเพราะความคึกคะนอง กระทั่งเมื่อคลิปถูกเผยแพร่ ตนรู้สึกตกใจ จึงรีบมามอบตัวทันที

            นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเจ้าไหม กล่าวว่า หลังคลิปเผยแพร่ทางโซเชียล ทางเจ้าหน้าที่อุทยานได้รวบรวมเอกสารหลักฐาน แจ้งความดำเนินคดีผู้กระทำผิดในข้อหา กระทำผิดทางกฎหมายอุทยานแห่งชาติ ซึ่งทางผู้ต้องหาเองก็มามอบตัว ตำรวจจึงยึดรถของกลางไว้ดำเนินคดี และนัดทำแผนที่เกิดเหตุประกอบสำนวน


            นายณรงค์ กล่าวอีกว่า ความผิดเรื่องนี้ ได้ส่งผลเสียคือเป็นอันตรายต่อสัตว์ และเสื่อมสภาพต่อความหลากหลายของระบบนิเวศและทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ผิดตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ดังนี้

            - มาตรา 19 (2) กระทำอื่นใดส่งผลต่อระบบนิเวศ ความหลากหลายทางชีวภาพ และทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

            - มาตรา 20 บุคคลใดเข้าไปในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ต้องปฏิบัติตามคำสั่งพนักงานเจ้าหน้าที่

            บทกำหนดโทษ มีดังนี้

            - มาตรา 42 หากฝ่าฝืนมาตรา 19 (2) ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีหรือปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

            - มาตรา 47 ผู้ใดไม่ปฏิบัติตามมาตรา 20 ระวางโทษปรับไม่เกิน 2 แสนบาท

            - มาตรา 56 หากบุคคลใดใช้เครื่องในการกระทำความผิดตามมาตรา 19 (2) ให้ริบทั้งสิ้น ไม่ต้องคำนึงว่าเป็นของผู้กระทำผิดหรือผู้ถูกลงโทษตามคำพิพากษาของศาลหรือไม่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จุดจบหนุ่มโชว์ดริฟต์รถบนหาด เข้ามอบตัวหลังโดนถล่ม โทษสูงสุดคุก 5 ปี แถมรถโดนยึด อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2564 เวลา 13:55:37 12,957 อ่าน
TOP