x close

ยอมใจในความแกร่ง ไฟผลาญห้าง 2 วัน วอดวาย 52 ล้าน แต่สิ่งนี้เท่านั้นที่ไม่ไหม้

 
              เปิดภาพ มาสคอตที่แข็งแกร่งสุดในปฐพี ยืนตระหง่านท่ามกลางเศษซากหลังไฟไหม้ห้าง เพลิงผลาญ 2 วัน แต่สิ่งนี้เท่านั้นที่เหลือรอดมาได้

ไฟไหม้
ภาพจาก Jo Olivz

             กลายเป็นเหตุระทึกที่สร้างความแตกตื่นให้กับผู้คนอย่างมาก สำหรับเหตุการณ์ไฟไหม้ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในประเทศฟิลิปปินส์ ที่ไฟโหมหนักต้องใช้เวลาร่วม 2 วันกว่าจะเพลิงจะสงบ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้เหตุการณ์ครั้งนี้ยิ่งกลายมาเป็นที่พูดถึงกันทั่วโลก กลับไม่ใช่มูลค่าความเสียหายที่สูงถึง 80 ล้านเปโซ หรือราว 52 ล้านบาท แต่เป็นหุ่นมาสคอตประจำร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่เหลือรอดจากกองไฟ ในขณะที่สิ่งของรอบข้างถูกไฟเผาจนวอดวาย

             โดยวันที่ 23 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์ 9GAG รายงานว่า หุ่นตัวดังกล่าวก็คือ จอลลิบี (Jollibee) มาสคอตประจำร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดจอลลิบี ที่ตัวร้านตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ของศูนย์การค้าไกซาโน แกรนด์ มอลล์ ในจังหวัดอันตีเค ของฟิลิปปินส์ ซึ่งจากภาพจะพบว่าหุ่นมาสคอตตัวนี้แทบไม่ได้รับความเสียหายใด ๆ แม้จะเคยถูกเปลวเพลิงรายล้อม แถมยังมีสีแดงสดใส ตัดกับเศษซากอื่น ๆ ที่ถูกเผาจนไหม้เกรียม

             ไฟไหม้ในครั้งนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.30 น. แต่กว่าไฟจะดับลงก็เป็นเวลาประมาณ 12.15 น. ของวันที่ 19 มิถุนายน อย่างไรก็ตาม นับว่ายังโชคดีที่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว พนักงานและลูกค้าสามารถอพยพออกจากที่เกิดเหตุได้ทันเวลา แม้ขณะนี้ชีวิตของพนักงานราว 400 คนของศูนย์การค้าแห่งนี้ อาจจะต้องสูญเสียงานไปก็ตาม

             ทั้งนี้ หลังเหตุการณ์ผ่านพ้นไป ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนำภาพถ่ายหลังเกิดเหตุมาเปิดเผย เป็นภาพขอมาสคอตจอลลิบี ที่เหลือรอดจากกองไฟอย่างน่าเหลือเชื่อ พร้อมกันนั้นยังระบุแคปชั่นด้วยว่า "จอลลิบีช่างแข็งแกร่ง"


https://twitter.com/ABSCBNNews/status/1405515626022457352





ขอบคุณข้อมูลจาก 9GAG, inquirer.net
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอมใจในความแกร่ง ไฟผลาญห้าง 2 วัน วอดวาย 52 ล้าน แต่สิ่งนี้เท่านั้นที่ไม่ไหม้ อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2564 เวลา 18:38:12 46,874 อ่าน
TOP