x close

โวยสนั่น ! คิดได้ไงประกาศมาตรการใหม่ ตอนตี 1 - ทวิตเตอร์จวกยับ จนติดเทรนด์

            โซเชียลวิจารณ์หนัก รัฐบาลประกาศใช้มาตรการใหม่ตอนกลางดึก ทำผู้ประกอบการไม่ทันเตรียมตัว แบกรับต้นทุนเพิ่ม แถมยังไร้การเยียวยา

ล็อกดาวน์กรุงเทพฯ
ภาพจาก Siam Stock / Shutterstock.com

            จากกรณีการประกาศใช้มาตรการใหม่ คุมเข้มพื้นที่ กทม. - ปริมณฑล ห้ามนั่งกินอาหารในร้าน ห้างเปิดได้ถึงเวลา 21.00 น. สั่งปิดโรงหนัง - แคมป์คนงาน พร้อมตั้งด่านสกัดเข้มงวด ป้องกันเดินทางข้ามจังหวัดโดยไม่จำเป็น ขณะเดียวกันพื้นที่ที่ถูกควบคุมสูงสุดยังรวมถึง 4 จังหวัดชายแดนใต้ด้วยนั้น

            อ่านข่าว : ราชกิจจาฯ เผยแพร่มาตรการคุมเข้ม กทม. - ปริมณฑล ห้ามนั่งกินในร้าน - ปิดแคมป์คนงาน

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 27 มิถุนายน 2564 เพจเฟซบุ๊ก Roundfinger ของ นิ้วกลม นักเขียนชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าว ตั้งคำถามว่า ได้ยินเสียงร้องไห้ของประชาชนบ้างไหม กรณีประกาศดังกล่าวที่ออกมาตอนตี 1 ทำให้ทุกคนทุกธุรกิจไม่รู้จะวางแผนรับมืออย่างไร รวมทั้งไม่เข้าใจกับท่าทางของผู้นำที่แสดงออกด้วยท่าทีที่ไม่รู้สึกรู้สากับความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมกับเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่งไป

            เพจ Drama-addict ตั้งคำถามว่า ทำไมไม่ประกาศตั้งแต่วันศุกร์เพื่อที่คนทำมาหากินจะได้มีเวลาเตรียมตัว การบริหารแบบนี้ถือว่าไม่มีความเป็นมืออาชีพอย่างมาก

            ขณะที่ในทวิตเตอร์ปรากฏว่า #ล็อกดาวน์กรุงเทพ และ #ประยุทธ์ออกไป ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ อันดับ 1 และ 2 ในช่วงเช้านี้อย่างรวดเร็ว โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลที่ประกาศคำสั่งโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะผู้ประกอบการ ไม่มีเวลาให้เตรียมตัว รวมทั้งการไม่มีมาตรการเยียวยาอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ ศิลปินที่มีชื่อเสียงยังออกมาวิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าวอีกด้วย

            ทั้งนี้ ข่าวช่องวัน รายงานข้อมูลจาก นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งยืนยันว่าประกาศที่เผยแพร่ลงราชกิจจานุเบกษาไม่ถือว่าเป็นการล็อกดาวน์ เพราะหากล็อกดาวน์จะต้องปิดกิจการทุกอย่าง แต่ประกาศดังกล่าวเป็นการเพิ่มมาตรการเข้มงวดขึ้น ลดการเคลื่อนที่ในจุดที่เสี่ยงตามคำแนะนำของทีมที่ปรึกษาทางด้านสาธารณสุข แต่กิจกรรมหลายส่วนยังดำเนินไปปกติ เช่น ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าและโรงแรม ยังเปิดได้ ขณะที่ร้านอาหารสามารถสั่งกลับบ้านได้ปกติ 
            

ล็อกดาวน์กรุงเทพฯ

ล็อกดาวน์กรุงเทพฯ

ล็อกดาวน์กรุงเทพฯ

ล็อกดาวน์กรุงเทพฯ

ล็อกดาวน์กรุงเทพฯ

ล็อกดาวน์กรุงเทพฯ

ล็อกดาวน์กรุงเทพฯ

ล็อกดาวน์กรุงเทพฯ

ล็อกดาวน์กรุงเทพฯ


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โวยสนั่น ! คิดได้ไงประกาศมาตรการใหม่ ตอนตี 1 - ทวิตเตอร์จวกยับ จนติดเทรนด์ อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2564 เวลา 10:09:13 25,338 อ่าน
TOP