x close

จากใจผู้ประกอบการ คุมเข้มรอบนี้ เหมือนฟ้าผ่าซ้ำซาก ทรมานพะงาบ ๆ รอวันสิ้นลม

        นายกสมาคมภัตตาคารไทย เผยความรู้สึกจากใจผู้ประกอบการ เจอคุมเข้ม เหมือนโดนฟ้าผ่าซ้ำซาก ทรมาน จะตายก็ไม่ตาย

ผู้ประกอบการ
ภาพจาก Trekkathon / Shutterstock.com

        จากกรณีที่มีการออกมาตรการคุมเข้ม เพื่อมุ่งชะลอและสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ภายในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยห้างสรรพสินค้า เปิดได้ถึงเวลา 21.00 น. และร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้จำหน่ายเฉพาะซื้อกลับไปรับประทานที่อื่นเท่านั้น ซึ่งก็ส่งผลกระทบต่อผู้กระกอบการ โดยเฉพาะด้านอาหาร

        อ่านข่าว ราชกิจจาฯ เผยแพร่มาตรการคุมเข้ม กทม. - ปริมณฑล ห้ามนั่งกินในร้าน - ปิดแคมป์คนงาน

        ล่าสุด (27 มิถุนายน 2564) นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย โพสต์เฟซบุ๊ก Thaniwan Meaw Koonmongkon ระบายความรู้สึกเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ระบุว่า ก่อนหน้านี้กรณีที่แพทย์ออกมาเปิดเผยว่า มีเคสผู้สูงอายุติดเชื้อ เพราะถอดหน้ากากขณะรับประทานอาหารในร้านอาหาร สุดท้ายเสียชีวิตจากโรค Covid 19 ดังนั้นการถอดหน้ากากอนามัยรับประทานอาหารจึงอันตราย และควรซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านอย่างเดียว ไม่ให้นั่งรับประทานที่ร้าน ซึ่งเป็นรายได้ 90 เปอร์เซ็นต์ของร้านอาหาร

        พอมีประกาศคุมเข้มรอบนี้ ผู้ประกอบการร้านอาหาร ไม่ว่ารายเล็ก รายกลาง รายใหญ่ เหมือนโดนฟ้าผ่ากลางวันแสก ๆ ซ้ำ ๆ กัน 4 -5  หน ทุกรายโดนเหมือนกันหมด ตายก็ไม่ตาย นอนพะงาบ ๆ แบบทรมาน เพื่อรอเวลาตายอย่างเดียว

โควิด 19



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thaniwan Meaw Koonmongkon



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากใจผู้ประกอบการ คุมเข้มรอบนี้ เหมือนฟ้าผ่าซ้ำซาก ทรมานพะงาบ ๆ รอวันสิ้นลม โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2564 เวลา 14:56:00 5,989 อ่าน
TOP