x close

ฝาแฝดนักตบเกาหลี จ่อคืนสนาม แม้เพิ่งถูกแบนไม่มีกำหนด ปมบูลลี่แรงสมัยเรียน

          อีดายอง และ อีแจยอง นักวอลเลย์บอลเกาหลีฝาแฝด เตรียมคืนสนาม หลังถูกแบนไม่มีกำหนด ปมบูลลี่และกลั่นแกล้งเพื่อนสมัยเรียน 

ฝาแฝดนักตบเกาหลี
ภาพจาก Pink Spiders

          เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์โคเรียจุงอังเดลี่ รายงานว่า อีดายอง (Lee Da Young) และ อีแจยอง (Lee Jae Young) ฝาแฝดนักตบลูกยางทีมชาติเกาหลีใต้ วัย 24 ปี เตรียมกลับคืนสู่สนามวอลเลย์บอลหญิงอีกครั้ง หลังจากที่พวกเธอถูกแบนไม่มีกำหนด ปมดราม่าบูลลี่และกลั่นแกล้งเพื่อนสมัยมัธยมต้น ซึ่งกลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วประเทศ


          สองสาวฝาแฝดขวัญใจมหาชน เจ้าของฉายานักตบนางฟ้า ตกเป็นข่าวฉาวสนั่น หลังจากในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 อดีตเพื่อนร่วมชั้นรายหนึ่งออกมาแฉว่า โดน อีดายอง กับ อีแจยอง กลั่นแกล้งรังแกสารพัด ในจดหมายยาวเหยียด 21 ข้อ ที่มีการระบุเรื่องการถูกใช้มีดข่มขู่ด้วย โดยผู้กล่าวหาเผยว่า ยังมีเด็กอีกอย่างน้อย 3 คน ที่ตกเป็นเหยื่อของ "แฝดนรก"

ฝาแฝดนักตบเกาหลี
ภาพจาก AFP / DONG-A ILBO

          มีคนดังมากมายในหลายวงการถูกกล่าวหาในเรื่องกลั่นแกล้งรังแกในโรงเรียน (school bullying) และมีข่าวออกมาอยู่เรื่อย ๆ แต่สังคมเกาหลีมองว่าเรื่องนี้กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว และเหตุการณ์มักเกิดขึ้นนานแล้ว ตั้งแต่ 10 กว่าปีก่อน สมัยที่พวกเขายังเป็นเด็ก

          อย่างไรก็ตาม ทางวงการวอลเลย์บอลก็ได้สั่งฟันดาบลงโทษ อีดายอง กับ อีแจยอง อย่างรวดเร็ว ซึ่งก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย เนื่องจากพวกเธอเป็นนักกีฬาที่มีความสามารถสูงมาก และสร้างความสำเร็จมากมายให้กับทีมชาติ โทษของฝาแฝดคือ การถูกห้ามเล่นอย่างไม่มีกำหนด ทั้งในระดับสโมสร ระดับทีมชาติ รวมถึงการเป็นโค้ชในอนาคต

ฝาแฝดนักตบเกาหลี
ภาพจาก AFP / DONG-A ILBO

          อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า คิมยออิล ผู้จัดการ สโมรสรฮึงกุกไลฟ์ หรือฉายา แมงมุมสีชมพู (Heungkuk Life Insurance Pink Spiders) ได้เข้าเจรจากับคณะกรรมการสมาพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลี ว่า อีดายอง กับ อีแจยอง จะอยู่ในรายชื่อผู้เล่นที่จะแข่งขัน V League 2021/22

          นั่นหมายความว่าการแบนของทั้งสองสิ้นสุดลงแล้ว แม้เพิ่งถูกลงโทษไปเพียง 4 เดือน และพวกเธอจะกลับมาเล่นตามปกติในฤดูกาลหน้า ซึ่งจะเริ่มต้นในเดือนตุลาคม 2564


          แต่ทั้งนี้สองสาวได้กลับมาเล่นแค่ในระดับลีกเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับการแบนในระดับทีมชาติ ที่รุนแรงกว่ามาก และไม่สามารถระบุได้ว่าโทษจะถูกยกเลิกเมื่อใด ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลกระทบกับทีม เพราะพวกเธอต่างเป็นผู้เล่นหลักตัวสำคัญ และมีส่วนช่วยอย่างมากในการพาเกาหลีใต้ไปสู่โอลิมปิก 2020

ฝาแฝดนักตบเกาหลี
ภาพจาก อินสตาแกรม davely_____j


ฝาแฝดนักตบเกาหลี
ภาพจาก Pink Spiders

ฝาแฝดนักตบเกาหลี
ภาพจาก Pink Spiders


ขอบคุณข้อมูลจาก Korea JoongAng Daily

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝาแฝดนักตบเกาหลี จ่อคืนสนาม แม้เพิ่งถูกแบนไม่มีกำหนด ปมบูลลี่แรงสมัยเรียน โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2564 เวลา 21:28:20 16,607 อ่าน
TOP