x close

พ่อช็อก เมียคลอดลูกชายคนแรก ผ่านไป 3 วันดับปริศนา รพ. ปัดให้ข้อมูล เรื่องนี้อาจมีเงื่อนงำ

        พ่อแม่สุดเศร้า ร้องกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หลังลูกชายคลอดได้ 3 วัน ยังไม่ทันได้พบหน้า กลับเสียชีวิตปริศนาคาโรงพยาบาล สอบถามสาเหตุเสียชีวิต รพ. กลับไม่ยอมบอก และไม่ให้เวชระเบียนบันทึกข้อมูลการรักษา

ร้องเรียนลูกเสียชีวิต

          วันที่ 28 มิถุนายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายพนม แซ่เตียว พร้อมภรรยาที่ยังไม่แข็งแรงดีจากการผ่าคลอด เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนถึงกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข หลังจากที่ภรรยาคลอดลูกชายคนแรกที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร แต่หลังจากคลอดได้เพียง 3 วัน ลูกชายก็เสียชีวิตลงโดยไม่ทราบสาเหตุ

          นายพนม กล่าวว่า ภรรยาของตนได้ผ่าคลอดลูกชายคนแรกเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2564 โดยเด็กที่ออกมามีน้ำหนักประมาณ 2,300 กรัม แม้ว่าตัวเล็กแต่คุณหมอบอกว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ ผลตรวจร่างกายทุกอย่างปกติดี ทางครอบครัวก็เตรียมจะพาลูกกลับบ้าน แต่หลังจากนั้นในวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา พยาบาลที่อยู่ในห้องเนิร์สเซอรีก็โทรศัพท์มาแจ้งว่าเด็กมีอาการผิดปกติ แต่ไม่ให้รายละเอียดเพิ่มเติมใด ๆ หลังทราบเรื่องตนและภรรยาก็รีบไปดูลูกแล้วพบว่าลูกมีอาการตัวเขียว ขาดอากาศหายใจ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

          ประเด็นสำคัญคือ เมื่อถามสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย ทางโรงพยาบาลกลับไม่สามารถให้ข้อมูลได้ และปฏิเสธการให้เวชระเบียนหลังจากทางครอบครัวขอเพื่อไปให้โรงพยาบาลอื่นช่วยวิเคราะห์หาสาเหตุของการเสียชีวิต

ร้องเรียนลูกเสียชีวิต

          นายพนม กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้นำศพของลูกชายไปตรวจสอบที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งการชันสูตรนั้นจำเป็นที่จะต้องใช้เวชระเบียนประกอบในการตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิต โดยการออกมาร้องเรียนในครั้งนี้เพราะต้องการทราบสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย หากเกิดจากสุขภาพของพ่อแม่จะได้หาทางแก้ไขเพื่อวางแผนในการมีลูกคนต่อไป  

          ทั้งนี้ หากผลการตรวจสอบพบว่าการเสียชีวิตของลูกชายเกิดจากความผิดพลาดของทางโรงพยาบาล ทางครอบครัวก็อาจตัดสินใจดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องที่ทำให้ลูกชายเสียชีวิตต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อช็อก เมียคลอดลูกชายคนแรก ผ่านไป 3 วันดับปริศนา รพ. ปัดให้ข้อมูล เรื่องนี้อาจมีเงื่อนงำ อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2564 เวลา 09:49:25 10,152 อ่าน
TOP