x close

ณพ ณรงค์เดช ชนะคดีซื้อขายหุ้น วินด์ เอนเนอร์ยี่ ไม่ต้องจ่าย 1.6 หมื่นล้าน หลังถูกกล่าวหา 5 ปี

           ศาลสิงคโปร์พิพากษาให้ ณพ ณรงค์เดช ไม่ต้องจ่ายเงินโบนัส 16,500 ล้านบาท ให้ นพพร ศุภพิพัฒน์ ผู้ถือหุ้นเดิม WEH สิ้นสุดมหากาพย์คดี หลังถูกฟ้องเป็นข่าวดังเมื่อปี 2559

ณพ ณรงค์เดช ชนะคดีซื้อขายหุ้น วินด์ เอนเนอร์ยี่
          วันที่ 30 มิถุนายน 2564 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า นายปกปัก ทองภักดี ที่ปรึกษากฎหมาย ณพ ณรงค์เดช เปิดเผยว่า ศาลอุทธรณ์สิงคโปร์ มีคำพิพากษาเพิกถอนคำชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการ ที่เคยมีคำสั่งให้นายณพ ณรงค์เดช นักธุรกิจชื่อดังของไทย ต้องชำระเงินโบนัส ซึ่งเป็นเงินพิเศษภายใต้ข้อตกลงในสัญญาระหว่างผู้ซื้อ และผู้ขายในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมของ วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง หรือ WEH รวมมูลค่ากว่า 525 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 16,500 ล้านบาท) พร้อมดอกเบี้ยให้แก่กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม คือ นายนพพร ศุภพิพัฒน์ เหตุคำสั่งอนุญาโตฯ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

          จากการที่ศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษาชี้ขาดเพิกถอนคำสั่งดังกล่าว ส่งผลให้ นายณพ หลุดพ้นทุกข้อกล่าวหา เนื่องจากไม่มียอดหนี้ค้างชำระแต่ประการใด โดยถือคำพิพากษานี้เป็นที่สิ้นสุด และไม่อาจนำมาบังคับได้ในศาลไทยหรือศาลใด ๆ อีกต่อไป เป็นการสิ้นสุดการต่อสู้คดีที่ถูกฟ้องเป็นข่าวใหญ่ตั้งแต่ปี 2559

ณพ ณรงค์เดช ชนะคดีซื้อขายหุ้น วินด์ เอนเนอร์ยี่
ภาพจาก windenergy

          นายณพ ณรงค์เดช กล่าวว่า คำพิพากษาศาลอุทธรณ์สิงคโปร์ครั้งนี้ เป็นการคืนความยุติธรรมให้แก่ตนที่ต่อสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้องมาโดยตลอด รวมถึงเคลียร์ความขัดแย้งระหว่างตนกับกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของวินด์ เอนเนอร์ยี่ (WEH) ซึ่งถูกเคยนำมาอ้างว่าเป็นอุปสรรคทำให้ไม่สามารถนำ บริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้

          ก่อนหน้านี้ ณพ ณรงค์เดช เคยมีปัญหาเรื่องหุ้นวินด์ เอนเนอร์ยี่ จนกระทั่งมีข้อขัดแย้งกับครอบครัว และถูกตัดออกจากกงสี เนื่องจากมีการกล่าวหาว่ามีการปลอมลายเซ็นเกิดขึ้น และบริษัท บริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี่ จำกัด ยังฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากณพ เนื่องจากนายณพใช้เงินของบริษัทวินด์ไปจ่ายเงินเดือนและโบนัสให้ภรรยาและพนักงานบริษัทอื่น จนบริษัทได้รับความเสียหาย

ณพ ณรงค์เดช ชนะคดีซื้อขายหุ้น วินด์ เอนเนอร์ยี่
 อ่านเพิ่มเติม : ตระกูลณรงค์เดช เปิดศึกสายเลือด แฉ ณพ ปลอมลายเซ็น ด้านณพบอกสงสารพ่อ !

อ่านเพิ่มเติม : วินด์ ฟ้อง 49 ล้าน ณพ ณรงค์เดช อดีตผู้บริหาร เปิดแผนกเองจ่ายเงินเดือนให้บริษัทอื่น

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณพ ณรงค์เดช ชนะคดีซื้อขายหุ้น วินด์ เอนเนอร์ยี่ ไม่ต้องจ่าย 1.6 หมื่นล้าน หลังถูกกล่าวหา 5 ปี อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2564 เวลา 12:18:38 25,071 อ่าน
TOP