x close

สุดงง จู่ ๆ มีชื่อโผล่ใช้สิทธิ์ เราเที่ยวด้วยกัน เกือบยกหมู่บ้าน - ป่วยติดเตียงโดนด้วย

          ชาวบ้านบุรีรัมย์กว่า 70 ราย โร่แจ้งความหลังถูกมือดี นำชื่อสวมรอยใช้สิทธิ์ เราเที่ยวด้วยกัน ที่รีสอร์ต จ.ชัยภูมิ ขนาดผู้ป่วยติดเตียงอยู่ที่บ้านยังไม่รอด จี้ตำรวจเร่งเอาผิดด่วน



          วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในหมู่บ้านบ้านโคกอาหงวน ต.จรเข้มาก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ กว่า 70 คน เดินทางมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบัว เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ หลังจากมีรายชื่อพร้อมเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ระบุว่าได้เข้าร่วมโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งที่ จ.ชัยภูมิ ทั้งที่ไม่มีใครเคยสมัครเข้าร่วมโครงการดังกล่าวแม้แต่คนเดียว ยิ่งไปกว่านั้นยังพบว่ามีรายชื่อของผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ในหมู่บ้านโผล่ร่วมโครงการดังกล่าวด้วย


          จึงคาดว่าน่าจะมีการลักลอบนำรายชื่อและเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ไปสวมสิทธิ์เพื่อหาผลประโยชน์จากโครงการดังกล่าว ซึ่งนอกจากชาวบ้านจะมาให้ข้อมูลเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์แล้ว ยังได้ลงบันทึกเป็นหลักฐานว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการ พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย เพราะเป็นการสร้างความเดือดร้อนเสียหายให้กับบุคคลอื่น และทุจริตโครงการของรัฐ


          นางหลอด พวงพันธ์ อายุ 61 ปี ผู้สูงอายุคนหนึ่ง บอกว่า ตนอยู่บ้านเลี้ยงวัวเลี้ยงควายปลูกผัก ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย ก็ยังมีรายชื่อไปโผล่ในโครงการดังกล่าวว่าไปเที่ยวที่ จ.ชัยภูมิด้วย ก็แปลกใจว่าไปมีชื่อในโครงการดังกล่าวได้อย่างไร เชื่อว่าน่าจะมีคนแอบเอาชื่อไปสวมสิทธิ์อย่างแน่นอน


          ด้านนายประกอบ พวงพันธ์ อายุ 30 ปี ชาวบ้านอีกคนเผยว่า มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ว่าไม่เคยสมัครเข้าร่วมโครงการ และไม่เคยไปเที่ยวที่รีสอร์ต จ.ชัยภูมิ ตามที่มีชื่อ จึงเชื่อว่ามีผู้ไม่หวังดีหรือมิจฉาชีพแอบนำชื่อและเลข 13 หลักไปสวมสิทธิเพื่อหาประโยชน์จากโครงการดังกล่าว ก็อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบและหาตัวผู้กระทำมาดำเนินคดี ทั้งเกรงว่าจะมีการนำชื่อและเลขบัตรไปกระทำอย่างอื่นที่ผิดกฎหมายด้วย


          ขณะที่ พ.ต.อ. ญาณะธัช ชัยพชรโชติ ผกก.สภ.บ้านบัว เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กลุ่มงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ เพื่อที่ชาวบ้านจะได้ไม่เสียเวลามารอนาน ซึ่งหลังจากสอบข้อมูลแล้วก็จะส่งไปยังภูธรจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงจะประสานไปยังโรงพักที่ชัยภูมิเพื่อดำเนินการเอาผิดคนร้ายตามกระบวนทางกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดงง จู่ ๆ มีชื่อโผล่ใช้สิทธิ์ เราเที่ยวด้วยกัน เกือบยกหมู่บ้าน - ป่วยติดเตียงโดนด้วย โพสต์เมื่อ 6 กรกฎาคม 2564 เวลา 20:39:31 3,491 อ่าน
TOP