x close

เอาแล้ว ! ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เปิดสัปดาห์เดียว เจอนักท่องเที่ยวติดโควิด 19

          สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เผยพบนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เดินทางเข้าไทยในโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ติดโควิด 19 จำนวน 1 คน และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกนับ 20 ราย


          วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยสถานการณ์โควิด 19 ประจำวัน พบว่าวันนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 2 คน แบ่งเป็นคนไทย 1 คน และเป็นชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 คน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวในโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เดินทางมาเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


          โดยนักท่องเที่ยวรายนี้เข้ารับการตรวจตั้งแต่สนามบิน ก่อนทราบผลช่วงดึก ทางทีมสอบสวนโรคจึงได้แจ้งโรงแรมให้เจ้าตัวพักอยู่แต่ในห้องเพื่อรอการรับตัวเข้ารับการรักษา ซึ่งกรณีนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 13 - 14 คน เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาด้วยกัน รวมถึงคนไทยที่ประมาณ 6 - 7 คน อาทิ คนขับรถตู้ ทั้งหมดจะต้องเข้ารับการกักตัว

          ทั้งนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวย้ำว่า ขอประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนก พร้อมขอให้เชื่อมั่นในระบบการตรวจคัดกรองคนที่เข้าพื้นที่ภูเก็ต ของทีมงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาแล้ว ! ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เปิดสัปดาห์เดียว เจอนักท่องเที่ยวติดโควิด 19 อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2564 เวลา 20:55:18 11,015 อ่าน
TOP