x close

ดราม่า... ผู้ปกครองเดือดเนิร์สเซอรี เรียนที่บ้านทำไมไม่ลดค่าเทอม เจอบอก ลาออกก่อนก็ได้

          ผู้ปกครองเดือดเนอร์สเซอรี่ จ่ายค่าเทอม ลูก 2 คน เป็นแสนบาท แต่ให้เรียนที่บ้าน ควรจะลดค่าเทอมหรือไม่ เจ้าของโรงเรียนตอบ ลาออกก่อนก็ได้นะคะ ด้านโซเชียลวิจารณ์สนั่น


โพสต์

          กลายเป็นดราม่าในโลกออนไลน์ กรณีวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาแฉเรื่องราวของเนอร์สเซอรี่เอกชนแห่งหนึ่ง ใน จ.มุกดาหาร หลังจากที่แจ้งให้ช่วยลดค่าเทอมช่วงที่เด็กเรียนที่บ้าน แต่เจ้าของโรงเรียน ไล่ให้ไปลาออก โดยเธอนั้นระบายว่า ครูยัดเยียดให้พ่อแม่สอนออนไลน์ทุกวัน เชื่อว่าผู้ปกครองหลายคน ต้องรู้สึกแบบเธอ

          แชตดังกล่าว มาจากไลน์กลุ่มครูและผู้ปกครอง โดยเริ่มต้นที่เจ้าของโรงเรียนแจ้งกับผู้ปกครองเป็นภาษาอังกฤษ ใจความว่า ผู้ปกครองคงวุ่นวายกับการเรียนของบุตรหลาน ขณะเดียวกันก็ต้องทำงานของตัวเองไปด้วย ทางโรงเรียนขอเป็นกำลังใจให้ และอยากให้ทราบว่าโรงเรียนขอขอบคุณผู้ปกครองที่ให้ความร่วมมือกับการเรียนจากที่บ้านในรูปแบบนี้ เราจะร่วมมือกันเพื่อเด็ก ๆ ทุกคน ขอบคุณมากสำหรับการสนับสนุนนะคะ

line

          โดยผู้ปกครองท่านนี้เรียกร้องไปว่า จ่ายค่าเทอมไปตั้งเยอะ แต่ต้องมาสอนเองแบบนี้ ทางโรงเรียนน่าจะลดค่าเทอมให้บ้าง จ่ายไป 1 แสน (ลูก 2 คน) ได้เรียนแค่เทอมเดียว แต่กลับไม่ลดค่าเทอมเลย ถ้าต้องสอนเองแบบนี้ไม่ส่งลูกไปโรงเรียนหรอก ควรจะลดค่าเทอมสัก 30-50% เพื่้อช่วยเหลือผู้ปกครอง เพราะมีหลายครอบครัวแน่ที่ไม่พร้อมต้องมาคอยดูลูกเรียนออนไลน์ งานก็ต้องทำ ต้องมาสอนลูกอีก

          อย่างไรก็ตาม เจ้าของโรงเรียนตอบกลับมาสั้น ๆ ว่า "ลาออกก่อนก็ได้นะคะ" ทำให้ผู้เป็นแม่ถึงกับโมโหหนัก ตอบกลับไปว่า ก็คืนค่าเทอมมาก่อนเดี๋ยวจะลาออกแน่ ก่อนที่จะถูกโรงเรียนเตะออกจากกลุ่มไลน์ทันที

line

          ทั้งนี้ หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย โดยหลายคนเห็นใจผู้ปกครองที่ต้องแบกภาระเต็ม ๆ อย่างน้อยก็เก็บไปพิจารณาหน่อยก็ยังดี ไม่ใช่ไล่ให้ไปลาออกแบบนี้ ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างมาก

          ขณะเดียวกัน พบว่ามีผู้ปกครองบางส่วนออกมาเผยอีกมุมว่า โรงเรียนนี้ปกติจะมีการชดเชยให้หากเปิดเรียนได้ ซึ่งแม้จะเรียนที่บ้านแต่ก็มีการจัดการเรียนการสอนที่ใส่ใจเด็ก ส่วนกรณีดราม่าดังกล่าวนั้น มองว่าฝ่ายผู้ปกครองไปพูดไม่สุภาพเยอะเกินไป ทำให้โรงเรียนอาจจะหมดความอดทนดังกล่าว

line

line

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า... ผู้ปกครองเดือดเนิร์สเซอรี เรียนที่บ้านทำไมไม่ลดค่าเทอม เจอบอก ลาออกก่อนก็ได้ อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2564 เวลา 16:36:34 26,319 อ่าน
TOP