x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สาวแอ๊บลาป่วย หนีงานไปดูบอล โป๊ะแรงมาก หน้าโผล่ทีวีหรา บอสนั่งดูอยู่ เอ๊ะ หน้าคุ้น ๆ

| 19,410 อ่าน

 

         สาวอังกฤษลาป่วย หนีงานไปดูบอล Euro 2020 คิดว่ารอดแต่โป๊ะแรงมาก หน้าโผล่จอทีวีหรา เจ้านายนั่งดูพอดี เกมสิงานนี้

 

          การลาหยุดงาน ไม่ว่าจะเป็นลาพักร้อน ลากิจ หรือลาป่วย เป็นเรื่องปกติธรรมดาทั่วไป เพราะคนเราก็อยากหยุดพักผ่อนบ้าง ไม่ก็มีธุระฉุกเฉินจำเป็นต้องจัดการ หรือเจ็บป่วยไม่สบาย ซึ่งไม่มีใครอยากเป็น แต่ดูเหมือนว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา น่าจะมีคนลาเป็นจำนวนไม่น้อยอย่างมีนัยสำคัญ และมันช่างบังเอิญว่าเป็นช่วงการแข่งขันฟุตบอล Euro 2020 พอดี

          เช่นเดียวกับ นีน่า ฟารูกี วัย 37 ปี เธอลาป่วยกะทันหัน ซึ่งหัวหน้าให้การอนุมัติ แต่สุดท้ายโป๊ะแตกแรงมาก เพราะเธอไม่ได้ป่วย แต่ไปดูบอล แถมหลักฐานชัดเจน คนเห็นกันทั่วโลก..

 

          จากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ระบุว่า นีน่า ทำงานเป็น Digital Content Producer อยู่ที่บริษัทด้านการออกแบบและก่อสร้างด้วยนวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อมชื่อดังในเมืองแบรดฟอร์ด เวสต์ยอร์กเชอร์ ทางตอนเหนือของอังกฤษ และก็เข้ากะทำงานตามปกติเหมือนพนักงานคนอื่น ๆ

          กระทั่งวันที่ 8 กรกฎาคม ขณะที่นีน่าทำงานอยู่ เพื่อนได้โทร. มาบอกว่าได้ตั๋ว 2 ใบในนาทีสุดท้าย สำหรับการแข่งขันรอบรองชนะเลิศระหว่าง อังกฤษ - เดนมาร์ก นีน่าจึงตัดสินใจเททุกอย่างทันที ฉันต้องไปดูบอลนัดนี้ให้ได้ แต่ด้วยความที่ช่วงนี้บริษัทงานยุ่งมากและแผนกขาดคน การจะอยู่ดี ๆ ลาพักร้อนมันคงไม่สมเหตุสมผล เธอจึงบอกผู้จัดการว่าไม่สบาย ทำงานไม่ไหวจริง ๆ และขอลาป่วย ซึ่งได้รับการอนุมัติ

          จากนั้นนีน่ารีบตีตั๋วรถไฟลงใต้มายังลอนดอนทันที เพื่อไปเชียร์สิงโตคำรามที่สนามเวมบลีย์ และเธอก็ดีใจหนักมากตอนที่อังกฤษตีเสมอในนาทีที่ 39 เธอร้องตะโกนเชียร์และกระโดดดีใจไปพร้อมกับแฟนบอลคนอื่น ๆ และบังเอิญว่ากล้องจับภาพเธอออกทีวีชัดเจน โดยผู้ประกาศข่าวสาวทีวีช่องหนึ่งได้แคปภาพเธอลงอินสตาแกรม เป็นโมเมนต์ผู้หญิงเชียร์บอล

          แน่นอนว่าบอลนัดสำคัญใคร ๆ ก็ดู และบิ๊กบอสของบริษัทก็นั่งดูแมตช์นี้อยู่ด้วยเช่นกัน

          หลังเกมจบ นีน่ารีบขึ้นรถไฟกลับแบรดฟอร์ด ได้ตั๋วเที่ยวเช้าเวลา 06.00 น. เพื่อรีบกลับมาเข้างาน ทว่าไม่นานหลังจากนั้น เธอได้รับโทรศัพท์จากทางบริษัทแจ้งให้ออกจากงาน ไม่ต้องกลับเข้ามาออฟฟิศอีก

          นีน่า เปิดเผยกับสื่อหลังจากถูกไล่ออกว่า ผู้จัดการแจ้งว่าเห็นเธอดูบอลอยู่ในสนามทั้งที่ลาป่วย ซึ่งเธอก็ยอมรับความจริงและอธิบายไปว่ามันเป็นนัดสำคัญพลาดไม่ได้ แต่กลับไม่ได้รับความเห็นใจใด ๆ และบริษัทก็แจ้งถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับสิ่งที่เธอทำลงไป

          อย่างไรก็ตาม นีน่า กล่าวว่า เธอยอมรับว่าเสียใจนิดหน่อยที่ถูกไล่ออก เพราะไม่มีใครอยากโดนไล่ออกจากงาน แต่จะเสียใจกว่าถ้าไม่ได้ไปดูบอล และถ้ามีโอกาสเธอก็จะทำแบบนี้อีก เพราะฟุตบอลคือชีวิตของเธอ และอะไรแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นมา 20 กว่าปีแล้ว

          ด้าน ชาร์ลส์ เทย์เลอร์ ผู้บริหารบริษัทดังกล่าว เปิดเผยว่า การไล่นีน่าออกจากงาน เป็นสิ่งที่ต้องทำและไม่มีทางเลือก

          “มันเป็นช่วงเวลาแห่งความตื่นเต้นยินดีของชาวอังกฤษทั่วประเทศ และเราเองก็อยากให้ทุกคนได้เข้าร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญแบบนี้ แต่มันเป็นเรื่องแย่ที่พนักงานของเราโกหก เธอไปดูบอลที่ลอนดอน แต่กลับแจ้งลาป่วย

          การกระทำของเธอถือว่าผิดกฎบริษัทและเป็นการผิดสัญญาจ้าง ดังนั้น ทางบริษัทจึงต้องดำเนินการอย่างเข้มงวด ในฐานะผู้ประกอบกิจการธุรกิจ เราให้ความสำคัญอย่างสูงกับความซื่อสัตย์สุจริต และเราจะไม่ยินยอมให้พนักงานเอาเปรียบบริษัทด้วยการฉกฉวยผลประโยชน์เข้าตัว”

          สำหรับวันที่ 12 กรกฎาคม ชาร์ลส์ยังประกาศให้บริษัทหยุดงาน 1 วัน เพื่อให้พนักงานได้พักผ่อนด้วยความหวังว่าจะเฉลิมฉลองชัยชนะ แต่ปรากฏว่าต้องเปลี่ยนเป็นพักฟื้นฟูจิตใจแทน เนื่องจากชวดแชมป์ยูโรจากการตัดสินด้วยการยิงจุดโทษ และแพ้ อิตาลี คาบ้าน

ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Mail

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวแอ๊บลาป่วย หนีงานไปดูบอล โป๊ะแรงมาก หน้าโผล่ทีวีหรา บอสนั่งดูอยู่ เอ๊ะ หน้าคุ้น ๆ อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2564 เวลา 16:57 19,410 อ่าน
TOP