x close

โอละพ่อ ! โครงกระดูกยักษ์ จ.กระบี่ คนฮือฮาแชร์ไปหลายประเทศ ที่แท้คือสิ่งนี้...


          โครงกระดูกยักษ์ในถ้ำ จ.กระบี่ แชร์ต่อไปหลายประเทศทำคนฮือฮาไม่น้อย ที่แท้โอละพ่อ เรื่องจริงเป็นสิ่งนี้..

โครงกระดูก
ภาพจาก 涂維政

         จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก Nairobi News Kenya ของประเทศเคนย่า โพสต์ภาพพร้อมกล่าวอ้างว่า ค้นพบโครงกระดูกยักษ์ในถ้ำ จ.กระบี่ แคปชั่นแปลเป็นภาษาไทยว่า "โครงกระดูกของยักษ์ถูกค้นพบที่กระบี่ ประเทศไทย ยักษ์ตัวนี้ดูเหมือนจะต่อสู้กับงูมีเขาจนมันตาย" สร้างความฮือฮาให้กับผู้คนและนักตรวจหวยไม่น้อย ภายหลังถูกแชร์ในประเทศเคนย่า ไนจีเรีย รวมไปถึงในประเทศไทย โดยโพสต์ลงเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2564

          ล่าสุด วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 AFP ประเทศไทย รายงานว่า คำกล่าวดังกล่าวเป็นเท็จ เนื่องจากโครงกระดูกนั้นไม่ใช่ของจริง แต่เป็นงานประติมากรรมโครงกระดูกพลาสติกของศิลปินชาวไต้หวัน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานพื้นบ้านของ จ.กระบี่ เกี่ยวกับถ้ำแห่งนี้ เรื่องการต่อสู้ระหว่างยักษ์และพญานาคขนาดใหญ่ ซึ่งในที่สุดทั้ง 2 ตัวก็สู้กันจนตาย และกลายเป็นภูเขาน้อยและภูเขาใหญ่ใน จ.กระบี่

          ทั้งนี้ งานศิลปะดังกล่าว ถูกจัดแสดงที่งาน Thailand Biennale นิทรรศการศิลปะของประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 กระทั่งมีการนำภาพมาโพสต์ข่าวปลอมดังกล่าวอ้างว่าเป็นโครงกระดูกของยักษ์ของจริง

โครงกระดูก
ภาพจาก AFP ประเทศไทย

โครงกระดูก
ภาพจาก 涂維政

โครงกระดูก
ภาพจาก 涂維政

ขอบคุณข้อมูลจาก AFP ประเทศไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอละพ่อ ! โครงกระดูกยักษ์ จ.กระบี่ คนฮือฮาแชร์ไปหลายประเทศ ที่แท้คือสิ่งนี้... อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2565 เวลา 17:12:29 42,113 อ่าน
TOP