x close

รวบแล้ว ! หนุ่มไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า ถูกจับคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์

          ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าที่มีรูปแชร์ว่อนโซเชียล ถูกออกหมายจับคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 10 - พระราชินี ล่าสุดถูกรวบตัวแล้ว ส่งไป สน.นางเลิ้ง 


           วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 เรื่องเด่นออนไลน์ รายงานว่า จากเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 โซเชียลได้มีการเผยแพร่ภาพชายคนหนึ่งที่มีกล่องฟู้ดแพนด้า ใช้น้ำมันราดบนผ้าประดับพร้อมกับจุดไฟเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 10 บริเวณถนนราชดำเนินนอก ขณะร่วมชุมนุม 

           ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายสิทธิโชค เศรษฐเศวต ในข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์และพระราชินี, วางเพลิงเผาทรัพย์ฯ ของผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์ และฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 
 
           สำหรับพฤติการณ์การกระทำผิดโดยย่อของนายสิทธิโชคนั้น พ.ต.ท. อธิชย์ ดอนนันชัย รอง ผกก.(สอบสวน) สน.นางเลิ้ง ผู้ออกหมาย ระบุว่า นายสิทธิโชคใช้ขวดพลาสติกบีบของเหลวคล้ายน้ำมันเชื้อเพลิง พ่นใส่กองเพลิงซึ่งลุกไหม้อยู่บริเวณผ้าประดับพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี บริเวณเกาะกลางถนนราชดำเนินนอก ทำให้กองเพลิงดังกล่าวเริ่มลุกไหม้ แต่เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนได้ฉีดน้ำดับได้ทัน เพลิงจึงไม่ลุกลามไปถึงพระบรมฉายาลักษณ์ 

           ต่อมา นายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ไรเดอร์ที่ต้องหาว่าเผารูป ร.10 ถูกจับแล้วเมื่อสักครู่หลังเวลาเคอร์ฟิว ทำให้ขาดทนายความ ขณะนี้กำลังส่งตัวไปที่ สน.นางเลิ้ง"


ม็อบ 18 กรกฎา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อานนท์ นำภา

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแล้ว ! หนุ่มไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า ถูกจับคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์ อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2564 เวลา 10:51:31 39,191 อ่าน
TOP