x close

แฉ ! ลายมือซีอีโอบริษัทดัง แจ้งฝ่ายบุคคล ใครติดโควิดจะโดนใบเตือน เกินไปไหม

          ชาวเน็ตแห่แชร์ กระดาษลายมือซีอีโอบริษัทดัง แจ้งฝ่ายบุคคลออกใบเตือนไปยังพนักงานทุกคนที่ติดโควิด ด้านชาวเน็ตไม่เห็นด้วย ชี้เรื่องแบบนี้คงไม่มีใครอยากติด


ซีอีโอบริษัทดังติดโควิด

          วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า โลกออนไลน์ แชร์เอกสารเขียนด้วยลายมือฉบับหนึ่งที่อ้างว่าเป็นลายมือของ CEO บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่ง เขียนแจ้งไปยังฝ่ายบุคคล ให้ออกใบเตือนไปยังพนักงานทุกคนในบริษัทที่ติดโควิด 19 ดังข้อความต่อไปนี้ 

          "ต่อไปถ้าพนักงานคนใดติด โควิด 19 ให้ออกใบเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ตามคำสั่ง CEO เริ่มตั้งแต่ 21/7/64" จนทำให้เรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

          ทั้งนี้หลังจากเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตต่างพูดถึงมาตรการของทางบริษัทดังกล่าวจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ค่อยเห็นด้วยนัก กับการออกใบเตือนไปยังพนักงานเช่นนี้ เพราะปัจจุบันโรคโควิด กำลังระบาดหนักแต่ให้ระวังตัวดีแค่ไหน ก็ยังมีโอกาสติดได้ และคงไม่มีใครที่อยากติด การกระทำเช่นนี้ จึงเป็นเหมือนการซ้ำเติมผู้ติดเชื้อซึ่งอาจเป็นมาตรการที่ไม่เหมาะสมนักในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ 

          นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตอีกจำนวนหนึ่งเข้ามาแสดงความเห็นว่า บริษัทที่ตนทำอยู่ก็มีมาตรการคล้ายแบบนี้เช่นกัน โดยหากพบว่าพนักงานคนไหนติดโควิด จะถูกให้พ้นสภาพพนักงานทันที โดยไม่มีความเห็นใจแม้แต่น้อยจนหลายคนต้องกลายเป็นผู้ป่วย และยังต้องมาตกงานในช่วงสถานการณ์แบบนี้

ซีอีโอบริษัทดังติดโควิด

ซีอีโอบริษัทดังติดโควิด

ซีอีโอบริษัทดังติดโควิด

ซีอีโอบริษัทดังติดโควิด

ซีอีโอบริษัทดังติดโควิด

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ ! ลายมือซีอีโอบริษัทดัง แจ้งฝ่ายบุคคล ใครติดโควิดจะโดนใบเตือน เกินไปไหม อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2564 เวลา 12:27:23 11,568 อ่าน
TOP