x close

วิกฤตขนส่ง - แม่ค้าออนไลน์ พนักงานแฟลชติดโควิดเพียบ จนต้องปิดศูนย์กระจายสินค้า


           หายนะธุรกิจขนส่ง แฟลช เอ็กซ์เพรส เจอมรสุม พนักงานติดโควิดอื้อ ต้องปิดศูนย์กระจายสินค้า ทำขนส่งล่าช้า ด้าน CEO น้อมรับความผิดพลาด ควัก 200 ล้าน ชดเชยลูกค้า

พนักงานแฟลช ติดโควิด

           สถานการณ์ของโรคโควิด 19 ในประเทศไทยตอนนี้ยังไม่มีทีท่าว่าจะแผ่วลง ทั้งเรื่องของการระบาดของโรค ผลพวงจากการล็อกดาวน์ ที่กระทบไปถึงเศรษฐกิจที่หลายคนยังมองไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ว่าวิกฤตครั้งนี้จะจบลงตรงไหน และยิ่งสถานการณ์ล่าสุดที่บริษัทขนส่ง บางแห่งต้องประกาศปิด เนื่องจากพนักงานติดโควิด และต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด ก็ยิ่งสร้างความเสียหายในแง่ของธุรกิจที่กระทบกันเป็นลูกโซ่

           ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เฟซบุ๊ก เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ออกมาเปิดเผยประกาศของบริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด บริการขนส่งชื่อดังที่ต้องปิดศูนย์กระจายพัสดุ สาขาวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ไปจนถึงวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 หลังพบว่ามีพนักงานติดโควิด-19 จนกระทบระบบขนส่ง โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคกลาง จนเกิดความเสียหายในช่วงเวลาหลายวันที่ผ่านมา

พนักงานแฟลช ติดโควิด

           ต่อมาวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 เฟซบุ๊ก Flash Express ได้เผยแพร่จดหมายจาก นายคมสันต์ ลีประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจแฟลช (Flash Group) ส่งจดหมายจาก CEO ถึงลูกค้าแฟลช เอ็กซ์เพรส ที่แจ้งไปยังลูกค้าว่า ตนและพนักงานเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากชี้แจงว่าตนไม่นิ่งนอนใจต่อปัญหาดังกล่าว ตนจึงขอดูแลและชดเชยด้วยงบประมาณมากกว่า 200 ล้านบาท เพื่อบรรเทาความเสียหายจากใจจริง ตามนโยบายดังนี้

           1. สำหรับผู้ส่งพัสดุ - สินค้าที่ถูกจัดส่งระหว่างวันที่ 16 - 31 กรกฎาคม 2564 หากเป็นปัญหาที่พัสดุอยู่ที่ศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) (ยกเว้น ช่วงขารับและขานำส่งพัสดุ) เกินกว่า 3 วัน ทางบริษัทฯ ยินดีคืนเงินค่าขนส่ง 100%

           2. หากลูกค้าปลายทางปฏิเสธการรับพัสดุเนื่องจากความล่าช้าของปัญหาจากศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) ข้างต้น ทางบริษัทฯ รับผิดชอบค่าตีกลับไปยังผู้ส่งต้นทาง และบริษัทฯ จะคืนเงินค่าขนส่ง 100%

           3. หากผู้รับปลายทางที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากการส่งล่าช้าจากปัญหาของศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) ข้างต้น ทางบริษัทฯ จะมอบคูปองของแฟลช เอ็กซ์เพรสมูลค่ารวม 50 บาท

           4. หากพัสดุเสียหายหรือสูญหายเนื่องจากปัญหาของศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) ข้างต้นทางบริษัทฯ จะชดเชยค่าเสียหายเต็มจำนวนอย่างเร็วที่สุด (ภายใต้เงื่อนไขของบริษัทฯ ที่กำหนด)

           ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบรายละเอียดอื่นได้เพิ่มเติม ที่ www.flashexpress.co.th หรือผ่านแอปพลิเคชัน แฟลชเอ็กซ์เพลส รวมถึงติดต่อทีม Customer Support

พนักงานแฟลช ติดโควิด

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (23 กรกฎาคม 2564) โลกออนไลน์ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่าเหตุการณ์นี้นับว่าเป็นหายนะ เมื่อธุรกิจขนส่ง ส่งของไม่ได้ ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบตามมาคือธุรกิจขายของออนไลน์ ขายของได้ แต่ส่งไม่ได้ ทุกอย่างก็จบ

พนักงานแฟลช ติดโควิด

พนักงานแฟลช ติดโควิด

พนักงานแฟลช ติดโควิด

พนักงานแฟลช ติดโควิด

พนักงานแฟลช ติดโควิด

พนักงานแฟลช ติดโควิด

พนักงานแฟลช ติดโควิด

พนักงานแฟลช ติดโควิด

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก  เฟซบุ๊ก เที่ยงวันทันเหตุการณ์, เฟซบุ๊ก Flash Express


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิกฤตขนส่ง - แม่ค้าออนไลน์ พนักงานแฟลชติดโควิดเพียบ จนต้องปิดศูนย์กระจายสินค้า อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2564 เวลา 16:26:32 51,578 อ่าน
TOP