x close

ม.จ.จุลเจิม ออกแรงเชียร์ เนติวิทย์ หรือถึงคราวลมเปลี่ยนผัน การเมืองเปลี่ยน

         ม.จ.จุลเจิม ยุคล ออกแรงเชียร์สนับสนุน เนติวิทย์ คาดอาจเป็นเรื่องที่พานักกิจกรรม ทั้งเพนกวิน พริษฐ์, รุ้ง ปนัสยา และปวิน มาพูดคุยกับนิสิตใหม่จุฬาฯ จนทำให้นิสิตเก่าจุฬาฯ ไม่พอใจ ด้านเนติวิทย์ ชี้ เป็นการทักทายกันเฉย ๆ เอาแล้ว....งานนี้คนรุ่นเก่าอาจมีหนาว ๆ ร้อน ๆ

เนติวิทย์, จุลเจิม

          วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 ม.จ.จุลเจิม ยุคล ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กที่สร้างความประหลาดใจให้หลาย ๆ คน เนื่องจากเป็นการออกหน้ามาสนับสนุนคนรุ่นใหม่ ว่า "ขอบคุณน้องเนเน่ ที่ได้ตบแล้วลูบหัวพวกหัวหงอก หัวดำ หัวล้าน ให้ตื่นจากภวังค์เสียมั่ง ม.จ. จุลเจิม ยุคล" จนหลายคนคาดการณ์ว่า หรือนี่จะเป็นสัญญาณทางการเมืองระลอกใหม่ เนื่องจากที่ผ่านมา ม.จ.จุลเจิม ค่อนข้างที่จะออกมาต่อต้านกระบวนการเคลื่อนไหวของคนรุ่นใหม่อยู่เนือง ๆ

          ทั้งนี้ เนเน่ที่ ม.จ.จุลเจิม กล่าวถึงนั้น คือ เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นายกสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งทางนายเนติวิทย์ก็เข้ามาตอบว่า "กระหม่อม มิบังอาจ..." และทาง ม.จ.จุลเจิมก็ตอบว่า "ขอบคุณครับ เนเน่" และนายเนติวิทย์ ก็ได้บอกในสเตตัสว่า "ไม่มีอะไรครับ แค่ทักทายกันครับ อย่าคิดมาก"

เนติวิทย์, จุลเจิม

เนติวิทย์, จุลเจิม


          ก่อนหน้านี้ นายเนติวิทย์ เป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมปฐมนิเทศนิสิตใหม่ประจำปีการศึกษา 2564 ผ่านสื่อออนไลน์เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 และได้เชิญนักเคลื่อนไหวทางการเมืองชื่อดังอย่าง เพนกวิน พริษฐ์, รุ้ง ปนัสยา และปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ มาร่วมบรรยายให้ความรู้กับนิสิตใหม่ จนทำให้เกิดกระแสทั้งในหมู่ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ทั้งฝ่ายที่สนับสนุนและต่อต้าน รวมไปถึงสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ได้ทำหนังสือส่งถึงอธิการบดี แสดงถึงความห่วงใยว่าเหตุใดจึงปล่อยให้มีคลิปที่ไม่เหมาะสมออกมา เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเคยเกิดขึ้นในอดีต และส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย และขอทราบแนวทางว่าจะทำอย่างไรไม่ให้เรื่องนี้เกิดขึ้นอีก ฃึ่งทางเนติวิทย์ก็ได้โต้ตอบไปว่า "สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ออกมาล่ะ ในสายตาผม สมาคมนิสิตเก่าจะน่าเชื่อถือก็ต่อเมื่อคงเส้นคงวากับความไม่เหมาะสมในทุกเรื่อง โดยเฉพาะต้องออกแถลงมาเลย โจมตีความหยาบช้าของรัฐบาล ที่กำลังทำลายอนาคตคนรุ่นใหม่ทั้งประเทศ ออกแถลงการณ์ขอโทษที่เคยเปิดห้องประชุมให้คณะจุฬาฯ กปปส. ไปใช้ประชุมเพื่อล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่ดัดจริตประณามคลิปวิดีโอไม่กี่นาที"

เนติวิทย์, จุลเจิม
เนติวิทย์, จุลเจิม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.จ.จุลเจิม ออกแรงเชียร์ เนติวิทย์ หรือถึงคราวลมเปลี่ยนผัน การเมืองเปลี่ยน โพสต์เมื่อ 26 กรกฎาคม 2564 เวลา 09:10:32 49,123 อ่าน
TOP