x close

ผงะ ! ฮ่องกงเจอเฮโรอีน มูลค่า 275 ล้านบาท ส่งมาจากไทย ซุกซองผงเครื่องปรุง

 

           ศุลกากรฮ่องกง ตรวจสอบพบลักลอบขนยาเสพติด เฮโรอีน มูลค่ากว่า 275 ล้าน ส่งจากไทย ซุกซองผงเครื่องปรุงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ด้าน บก.ปส. เร่งประสานฮ่องกง

           จากกรณีที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก Eat with Pal Li - พี่แป๋วพากินเที่ยวสิงคโปร์ฮ่องกง ได้มีการรายงานข่าวจากรัฐบาลฮ่องกงว่า ศุลกากรฮ่องกงได้ตรวจพบการลักลอบขนยาเสพติดจำนวน 3 รายการ ในวันที่ 12-24 กรกฎาคม 2564 โดย 1 ในนั้น คือวัตถุต้องสงสัยว่า จะเป็นเฮโรอีน หนักราว 61 กิโลกรัม มูลค่าราว 65 ล้านเหรียญฮ่องกง (หรือราว 275 ล้านบาท) ถูกส่งมาทางเรือจากประเทศไทย ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 แจ้งว่าเป็นขนมขบเคี้ยว และซุกซ่อนมาในซองผงเครื่องปรุงเส้นหมี่กึ่งสำเร็จรูป

           วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พล.ต.ท. มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า ขณะนี้ทาง บก.ปส. ได้ทราบเรื่องแล้ว และได้มีการประสานขอข้อมูลไปที่หน่วยงานในฮ่องกงแล้ว เพื่อขอชื่อผู้จัดส่งที่ระบุไว้กับสิ่งของที่แจ้งว่าเป็นขนมขบเคี้ยว และมีการซุกซ่อนยาเสพติดไปในซองผงเครื่องปรุงเส้นหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขณะนี้ยังคงรอการตอบกลับ บก.ปส. ยังได้ประสานเครือข่ายที่อยู่นฮ่องกง ขอข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพื่อนำมาทำการสืบสวนในไทย

           ขณะที่ นายวิชัย ไชยมงคล เลขา ป.ป.ส. ก็ระบุว่า ทาง ป.ป.ส. เอง ก็อยู่ระหว่างการรอการตอบกลับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของทางฮ่องกง ที่ทำงานควบคู่กับ ป.ป.ส. แต่ยังไม่ได้ผลการตอบกลับแต่อย่างใด




ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผงะ ! ฮ่องกงเจอเฮโรอีน มูลค่า 275 ล้านบาท ส่งมาจากไทย ซุกซองผงเครื่องปรุง อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2564 เวลา 18:01:20 10,312 อ่าน
TOP