x close

เตรียมเฮ ! คลังเจรจา สั่งอาหารเดลิเวอรี่ เตรียมใช้คนละครึ่งจ่ายได้ คาดใช้จริง ต.ค. นี้

            คลังเผย เตรียมหารือ แอปฯ ส่งอาหาร เดลิเวอรี่ เข้าร่วม คนละครึ่ง เฟส 3 ขณะนี้กำลังพัฒนาระบบ คาดเปิดให้ใช้งานได้ ต.ค. นี้

คลังเจรจาเดลิเวอรี่คนละครึ่ง

            วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ไทยโพสต์ รายงานว่า นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เปิดเผยว่า ภายในเดือน สิงหาคม 2564 จะหารือร่วมกับผู้ให้บริการแอปพลิเคชันส่งอาหารเดลิเวอรี่ เพื่อให้สามารถเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่งเฟส 3 คาดว่าจะเปิดให้ประชาชนใช้สิทธิผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ แอปฯ ต่างๆ ได้ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้ จนสิ้นสุดระยะเวลามาตรการ 31 ธันวาคม 2564

            ขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนพัฒนาระบบให้สามารถตรวจสอบการทำธุรกรรม และป้องกันการใช้จ่ายผิดวัตถุประสงค์ เช่น การส่งโค้ดให้ลูกค้าสแกนจ่ายผ่านโทรศัพท์ 2 เครื่อง เป็นต้น ซึ่งการพัฒนาระบบในระยะต่อไป ผู้ใช้สิทธิ จะสามารถสั่งจ่ายโดยหักจากสิทธิคนละครึ่งได้ทันที ในแอปฯ เดียวกัน ทำให้ภาครัฐสามารถตรวจสอบได้แม่นยำ ขณะเดียวกันผู้ให้บริการที่จะร่วมโครงการ ก็ต้องควบคุมค่าใช้จ่ายจัดส่งอาหารในอัตราที่เหมาะสมด้วย

คลังเจรจาเดลิเวอรี่คนละครึ่ง

            ก่อนหน้านี้ มาตรการคนละครึ่งระยะแรก ผู้ประกอบการขนส่งอาหารไม่ต้องการเข้าร่วมมาตรการ เพราะกังวลว่าจะมีการใช้ข้อมูลและมีการตรวจสอบ แต่จากสถานการณ์โควิด 19 ในขณะนี้ ผู้ประกอบการหลายรายก็ยินดีที่จะร่วมโครงการกับภาครัฐแล้ว เนื่องจากต้องการช่วยดูแลลูกค้าหลีกเลี่ยงการเดินทาง

คลังเจรจาเดลิเวอรี่คนละครึ่ง
TZIDO SUN / Shutterstock.com

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก 
ไทยโพสต์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมเฮ ! คลังเจรจา สั่งอาหารเดลิเวอรี่ เตรียมใช้คนละครึ่งจ่ายได้ คาดใช้จริง ต.ค. นี้ อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2564 เวลา 15:26:48 5,522 อ่าน
TOP